ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
โรงพยาบาลบุรีรัมย์จัดงาน วันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 70 ปี โรงพยาบาลบุรีรัมย์ พร้อมเปิดบูทให้บริการตรวจสุขภาพให้แก่ประชาชน
11 มี.ค. 2566

(10 มี.ค.66) ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ นายสิงหชัย ผ่องบุรุษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธาน เปิดงาน โครงการ ประชุมวิชาการเนื่องในโอกาสครบรอบ 70ปี โรงพยาบาลบุรีรัมย์ มี หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงประชาชน เข้าร่วม

นายแพทย์ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า โรงพยาบาลบุรีรัมย์เป็นโรงพยาบาลศูนย์ขนาดใหญ่ ที่คอยให้บริการประชาชนมากกว่า70ปี โดยให้บริการ ตั้งแต่ระดับปฐมภูมิไปถึงระดับทุติยภูมิ มีการพัฒนาศักยภาพ ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ และเครื่องมือในการให้บริการผู้ป่วย อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้มี วัตถุประสงค์หลัก คือการให้ความรู้แก่ประชาชนทั่วไป นิสิต นักศึกษา บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข รวมถึงเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทักษะประสบการณ์ที่ดีระหว่างบุคลากรทางการแพทย์ ทั้งภายในและภายนอกโรงพยาบาล ผ่านนิทรรศการ มากกว่า 40 บูธ ที่จะคอยให้บริการในด้านต่างๆทั้ง การเสริมสร้างองค์ความรู้ทางการแพทย์ การสาธิต การปฐมพยาบาลเบื้องต้นสำหรับประชาชนทั่วไป ผลงานการนำนวัตกรรมเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้กับการแพทย์ เพื่อยกระดับ การให้บริการทางการแพทย์ และการให้บริการ ตรวจสุขภาพแก่ประชาชนโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย รวมถึงมีการจัดกิจกรรม แข่งขันตอบปัญหาชิงรางวัล ซึ่งการจัดงานในวันนี้ได้รับความสนใจ จากประชาชนเป็นอย่างมาก 

นายแพทย์ภูวดล กิตติวัฒนาสาร เปิดเผยเพิ่มเติมว่า โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ได้มีการพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่องจนปัจจุบัน สามารถให้บริการผ่าตัดหัวใจผู้ป่วยได้แล้วทำให้ผู้ป่วยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปรักษาที่นครราชสีมา หรือกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ โรงพยาบาลกำลังมีแผนการสร้างโรงพยาบาลบุรีรัมย์ 2 หลังสถิติผู้ป่วยนอนในโรงพยาบาลมีมากกว่า 1,000 คน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เกินขีดความสามารถที่สามารถรองรับได้ 900 เตียง โดยจะเริ่มสร้างภายในปีนี้และพร้อมให้บริการประชาชนในปี 2569 ซึ่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์ 2 จะคอยให้บริการประชาชนในพื้นที่ อำเภอกระสัง,พลับพลาชัย,บ้านกรวด และอำเภอประโคนชัย มีศักยภาพรองรับผู้ป่วย 200-300 เตียง ในส่วนของการดูแลกลุ่มผู้สูงอายุ ขณะนี้ได้ร่วมมือกับ อบจ.บุรีรัมย์ เปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ เพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพทางด้านร่างกาย และเตรียมแผนรองรับจำนวนผู้สูงอายุในจังหวัดที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต 

(จุดาพร จันทรมาศ/บุรีรัมย์)

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...