ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
8- 9 เมษายน นี้ ชมการแสดงโขนพระราชทาน ที่ จ. สระบุรี (ฟรี)
17 มี.ค. 2566

        จังหวัดสระบุรี ขอเชิญชาวจังหวัดสระบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง รับชมการแสดงโขนพระราชทาน ชุดหนุมานชาญกำแหง แสดงโดยคณะนักแสดงจากโรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง ในวันที่ 8- 9  เมษายน 2566 ณ บริเวณวงเวียนธรรมจักร ทางเข้าวัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร อำเภอพระพุทธบาท จังหวัด สระบุรี

        โดยเมื่อเร็วๆ นี้ คณะกรรมการอำนวยการและคณะทำงานจัดการแสดงโขนพระราชทานจังหวัดสระบุรีประชุมหารือเตรียมความพร้อมจัดแสดงโขนพระราชทาน โดย นายกิตติศักดิ์  ธีระวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานการประชุม ร่วมกับคุณหญิงจันทนี  ธนรักษ์ ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นางนฤมล ล้อมทอง กรรมการผู้จัดการโรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง โดยแจ้งว่า เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 ปลัดกระทรวงมหาดไทย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมสำรวจพื้นที่เตรียมการจัดแสดงโขนพระราชทานของคณะโขนศาลาเฉลิมกรุง ซึ่งมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยที่มีความสวยงาม มีเอกลักษณ์โดดเด่นและเป็นศิลปะการแสดงชั้นสูงประจำชาติไทย โดยได้พิจารณาบริเวณวงเวียนธรรมจักร ทางเข้าวัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี เป็นสถานที่สำหรับจัดการแสดงโขนพระราชทานในระหว่างวันที่ 8- 9  เมษายน 2566

         จังหวัดสระบุรี ได้มีหนังสือเรียนราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเพื่อโปรดนำความกราบบังคมทูลพระกรุณาทรงทราบฝ่าละอองธุลีพระบาทพระราชทานให้คณะโขนศาลาเฉลิมกรุงไปจัดแสดง ณ จังหวัดสระบุรี ในการนี้ สำนักพระราขวัง ได้มีหนังสือแจ้งว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้คณะโขนศาลาเฉลิมกรุงไปจัดแสดง ณ จังหวัดสระบุรี ในวันที่ 8 - 9 เมยายน 2566เวลา 19.00 น.ณ บริเวณวงเวียนธรรมจักร หน้าทางเข้าวัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี

        ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินการจัดแสดงโขนพระราชทานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ จึงได้เชิญส่วนราชการ/หน่วยงานและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมประชุมเตรียมการดำเนินงาน ซึ่งขณะนี้ได้มอบหมายหน้าที่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการจัดงานแสดงโขนพระราชทานดังกล่าว จังหวัดสระบุรี ขอเชิญชวนผู้สนใจใส่ชุดผ้าไทย ผ้าพื้นเมือง ผ้าพื้นถิ่น เข้าชมโขนฟรี พร้อมนี้ยังมีสินค้าโอท้อปที่มีชื่อเสียงของจังหวัดสระบุรี มาแสดงและจำหน่ายให้กับผู้ที่สนใจมาร่วมชมการแสดงโขนพระราชทาน ในวันดังกล่าวด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...