ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สนธยาจัดBangsaen Grand Prix 2023หน้าหาดบางแสน
22 มี.ค. 2566

วันพุธที่ 22 มีนาคม 2566 เวลา 14.30 น. ณ Multifunction Hall ชั้น 10 อาคาร CW Tower นายสนธยา คุณปลื้ม นายกสมาคมราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ - สมาคมกีฬา (ร.ย.ส.ท.) พร้อมด้วยนางดารัตน์ สุรักขกะ ผู้อำนวยการกองการท่องเที่ยวและกีฬา อบจ.ชลบุรี ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ และผู้แทนภาคเอกชน ร่วมแถลงข่าวเตรียมจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ระดับอาเซียน“B-Quik Thailand Super Series 2023” ในรายการ “Bangsaen Grand Prix 2023” ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม 2566 โดยเป็นการแข่งขันที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยตั้งตารอคอย เทศกาลความเร็วครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี ที่เนรมิตชายหาดบางแสนให้เป็นสนามแข่งขันรถยนต์ในรูปแบบ “สตรีท เซอร์กิต” ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นสนามแข่งที่สวยงามติดอันดับของโลก พร้อมด้วยบรรดานักแข่งระดับแนวหน้าของวงการ รวมถึงบุคลากรมอเตอร์สปอร์ตทั้งจากชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 10 สัญชาติ ร่วมลงทำการแข่งขัน อีกทั้งกองทัพรถแข่งอีกนับ 100 คัน

 

โดยในปีนี้ได้มีการพัฒนา และยกระดับศักยภาพบุคคลที่เกี่ยวข้องกับกีฬายานยนต์ เช่น นักแข่ง ทีมแข่ง และกรรมการ

ผู้ตัดสินชาวไทยให้ก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพ ผ่านประสบการณ์การแข่งขันมาราธอน หรือที่เรียกว่า

Endurance ที่ประกอบไปด้วยองค์ประกอบหลายด้าน เพื่อวางแผนการทำงานร่วมกันอย่างมีระบบ ระเบียบ

ควบคู่กับความสนุกสนานท้าทายในเกมการแข่งขัน เพื่อมุ่งไปสู่ชัยชนะในการแข่งขัน ตลอดจนเป็นการสร้าง

ความนิยมที่ปัจจุบันให้ความสนใจกันอย่างแพร่หลาย ด้วยจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี

สำหรับการแข่งชัน RAAT Thailand Endurance International Championship 2023 ในปีนี้ประกอบไป

ด้วยการแข่งขันทั้งหมด ได้แก่

ㆍ รุ่น Touring Car 1500CC Turbo และ 2000CC

ㆍรุ่น Compact 1200 Turbo, 1500 Production, 1500CC และ 1600CC

ㆍ รุ่น Eco

ㆍรุ่น Toyota One Make race แบ่งออกเป็น 4 รุ่นย่อย

- Toyota Corolla Altis One Make Race

- Toyota Vios One Make Race

- Toyota Vios Lady One Make Race

- Toyota Yaris One Make Race

รวมทั้งยังมีการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงในเรื่องของมาตรฐานและอุปกรณ์ที่ใช้ในการแข่งขัน รวมถึงรูปแบบของกรรมการและการตัดสิน และยังเน้นให้ความสําคัญในเรื่องของระบบการรักษาความปลอดภัยของสนาม อุปกรณ์การแข่งขัน ตลอดจนผู้เข้าแข่งขัน ทีมงาน และผู้เข้าชมอีกด้วย

ทั้งนี้ เหล่าสาวกมอเตอร์สปอร์ตสามารถเดินทางมาชมเกาะติดสนามแข่งขันอย่างใกล้ชิดแล้ว ยังสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง True Sport HD พร้อมกันทั่วโลก และติดตามข่าวสารได้จากช่องทาง Facebook Fanpage : Thailand Super Series, www.thailandsuperseries.net, และ Youtube Channel

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...