ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สวนนงนุชพัทยา ปรับภูมิทัศน์ สถานเอกอัครราชทูตภูฏาน สร้างสวนมิตรภาพ ฉันพี่น้อง
23 มี.ค. 2566

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 66  สวนนงนุชพัทยา นำโดย นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้นำทีมนักจัดสวนมากกว่า 100 คน เข้าปรับปรุงภูมิทัศน์สถานเอกอัครราชทูตภูฏานประจำประเทศไทย แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 บนเนื้อที่ 3 ไร่ ในแนวคิด Friendship Garden จัดสวนแห่งมิตรภาพ ฉันพี่น้อง โดยมี นายคินซัง ดอร์จี (H.E. Mr. Kinzang Dorji) เอกอัครราชทูตภูฏาน ประจำประเทศไทย ให้การต้อนรับ

นายกัมพล ตันสัจจา กล่าวว่า ไทยกับภูฏาน มีความสัมพันธ์ทางการทูตมายาวนาน ที่ผ่านมา ในปี พ.ศ.2561 สวนนงนุชพัทยา เคยได้เข้ามาปรับภูมิทัศน์ภายในสถานทูตมาแล้ว และในวันนี้ได้เข้าใปปรับภูมิทัศน์อีกครั้ง ภายใต้แนวคิด Friendship Garden ในการจัดสวนแห่งมิตรภาพ ฉันพี่น้อง ที่เจริญเติบโตและมั่นคง ดั่งต้นไม้ที่ปลูกขึ้นทุกต้นในสถานที่แห่งนี้ สำหรับการปรับปรุงภูมิทัศน์ในครั้งนี้ เป็นแห่งที่ 2 ของปี 2566 ทั้งนี้สวนนงนุชพัทยาได้เริ่มดำเนินการเข้าจัดสวนในสถานฑูตตั้งแต่ปี 2560 รวมเป็นระยะเวลามากกว่า 5 ปี และยังคงมุ่งมั่นในการจัดสวนแห่งมิตรภาพตลอดไป โดยมี 13 สวนสถานทูตประจำประเทศไทย ที่ทางสวนนงนุชเข้าไปปรับปรุงภูมิทัศน์ ได้แก่ สถานทูตฝรั่งเศส สถานทูตอินโดนีเซีย สถานทูตภูฎาน สถานทูตปากีสถาน สถานทูตลาว สถานทูตเนปาล สถานทูตกัมพูชา สถานทูตพม่า สถานทูตรัสเซีย สถานทูตเบลเยียม สถานทูตอุซเบกิสถาน สถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ และ สถานทูตอิหร่าน

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...