ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สองนักธุรกิจไทย-ญี่ปุ่น จับมือเตรียมผุดโครงการศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ "Wellness Centure" ครบวงจรบนพื้นที่ จ.กาญจนบุรี
01 เม.ย. 2566

ผู้สื่อข่าวรายงาน นายศรุต แก้วนาเส็ง ผู้บริหารบริษัท ไทยเฮลท์ครอป พร้อมด้วย Mr.Satoshi Nakayama ผู้บริหาร บริษัท Sunrise-Japan Co.,Ltd,Mr.Osamu Nishiguchi,คุณชูชัย เจริญงาม,คุณจักรีนนท์ หรือโอภาศ ที่ปรึกษารองอธิการบดี ม.มหิดล,คุณนิยม บัวพา ผู้เชี่ยวชาญด้านการต่างประเทศ(เมียนมาร์)คุณภานัต เตชะไตรภูมิ ผู้ใหญ่บ้าน หมที่ 1 ตำบลท่าล้อ,สพ.ญ.อภิษฎา วิเศษศรีพงษ์ ประธานกรรมการบริษัท ใบเพ็ด จำกัด และ นางสาวจันทร์เพ็ญ ชัยมงคล ได้เดินทางเข้าพบ พันเอกจรัญวิชญ์ สุขชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรสีห์จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อหารือพร้อมกับเยี่ยมชมการปฎิบัติหน้าที่ในการดูแลรักษาผู้สูงอายุที่เดินทางเข้ามาทำการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ฯ  โดยมี ร้อยตรี ชัยรินทร์ แย้มชู หัวหน้าแผนกายภาพบำบัด พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ ให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุมกาสาลอง โรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

โอกาสนี้ พันเอกจรัญวิชญ์ สุขชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ ได้เดินทางมายังห้องประชุมดังกล่าว นายศรุต แก้วนาเส็ง ประธานบริษัท ไทยเฮลท์ครอป พร้อมได้กล่าวเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ในการเดินทางมาของคณะให้กับ พันเอกจรัญวิชญ์  สุขชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ ได้ทราบพร้อมกับนำเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพทางด้านกายภาพบำบัดที่ดีที่สุดในเวลานี้ขึ้นมาให้กับทาง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ ได้ทราบพร้อมกับทำการสาธิตเกี่ยวกับตัวเครื่องดังกล่าว ที่มีความทันสมัยและดีที่สุดในเวลานี้ให้ทางท่าน ผอ.และคณะบุคลากรทางโรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ได้ทราบ 

หลังจากนั้น พันเอก จรัญวิชญ์ สุขชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ ได้นำคณะเดินทางเข้าเยี่ยมชมอาคารแผนกกายภาพบำบัดของทางโรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ พร้อมกับเป็นผู้ทดสอบการทำงานของเครื่องดังกล่าวด้วยตัวท่านเอง โดยใช้เวลาในการกายภาพบำบัดร่างกายตามจุดต่างๆ ทั้งด้านหน้าและด้านหลังของร่างกายประมาณ 15 นาที ผอ.โรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ฯ กล่าวว่า ก่อนการทดลองสภาพร่างกายเรามันจะหนักๆ แต่หลังจากได้ทดลองนวดตามจุดต่างๆ ของเครื่องดังกล่าวเรารู้สึกว่าตัวเราเบาอย่างเห็นได้ชัด การเปิดศูนย์ดังกล่าวของทางบริษัท ไทยเฮลท์ครอป ของคุณศรุตกับทาง Mr.Satoshi Nakayama นักธุรกิจชาวญี่ปุ่นในครั้งนี้ถือว่าเป็นประโยชน์อย่างมากและคนที่ได้ประโยชน์เต็มๆก็คือ คนจังหวัดกาญจนบุรีอย่างแน่นอน และตนเองก็เคยคิดไว้เหมือนกันว่า อนาคตในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าประเทศไทยเราจะเป็นประเทศที่มีผู้สูงอายุติดอันดับต้นๆของโลกเลยก็ว่าได้

นายศรุต แก้วนาเส็ง ประธานบริษัท ไทยเฮลท์ครอป และผู้ดำเนินการโครงการฯได้กล่าวท้ายสุดเกี่ยวกับการก่อสร้างศูนย์ดูแลผู้สูงอายุแห่งนี้ว่า โครงการเป็นความร่วมมือกันระหว่าง บริษัท ไทยเฮลท์ครอป (ประเทศไทย) กับ บริษัท Sunrise-Japan Co.Ltd (ประเทศญี่ปุ่น)ได้ร่วมกันดำเนินการจัดตั้งขึ้นในพื้นที่กว่า 400 ไร่ในตำบลวังด้ง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...