ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด จัดงาน “เทศกาลชิมทุเรียนดี ชะนีเกาะช้าง (GI)” ครั้งที่ 2
06 เม.ย. 2566

ายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานเปิดงาน “เทศกาลชิมทุเรียนดี ชะนีเกาะช้าง(GI) ” ครั้งที่ 2 ประจำปี 2566 ซึ่งอำเภอเกาะช้างร่วมกับสำนักงานเกษตรอำเภอเกาะช้าง สำนักงานเกษตรจังหวัดตราด สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเกาะช้าง สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดตราด และหน่วยงานภาคีร่วมกันจัดขึ้นระะหว่างวันที่ 5-9 เมษายน 2566 บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด โดยมีนายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร หน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรร่วมงานจำนวนมาก โดยมีเกษตรกรชาวสวนทุเรียนนำทุเรียนชะนีเกาะช้างออกบูธจำหน่ายทุเรียนให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังเที่ยวจังหวัดเกาะช้างในช่วงนี้

ทั้งนี้อำเภอเกาะช้าง มีทุเรียนพันธุ์ชะนี ซึ่งมีความโดดเด่น เนื่องจากตรวจสอบพบว่าทุเรียนชะนีเกาะช้างมีไอโอดีนและวิตามินอีในปริมาณที่สูง ประกอบกับเนื้อสีเหลืองทองที่นุ่มเหนียว รสชาติหวานหอม ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวและผู้ที่ได้ลิ้มลองรสชาติ ตั้งแต่ปี 2555 จึงได้มีการจัดงาน“เทศกาลชิมทุเรียนดี ชะนีเกาะช้าง (GI)” ขึ้น ในช่วงเดือนเมษายน ซึ่งเป็นช่วงที่ผลไม้กำลังทยอยออกสู่ตลาด โดยการจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ทุเรียนชะนีเกาะช้าง สร้างจุดจำหน่ายทุเรียนชะนีเกาะช้าง ผลผลิตทางการเกษตรอื่นๆ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เป็นของดีของอำเภอเกาะช้างให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างและพัฒนาทักษะด้านการตลาดให้แก่เกษตรกรและผู้ผลิตในพื้นที่อำเภอเกาะช้าง รวมทั้งส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนต่อไป โดยภายในงานมีการประกวดทุเรียนพันธุ์ชะนีเกาะช้าง การจำหน่ายทุเรียนพันธุ์ชะนีเกาะช้าง ผลผลิตทางการเกษตรชนิดต่าง ๆ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอทอป ผลิตภัณฑ์ที่เป็นของดีอำเภอเกาะช้าง อาหารทะเลแปรรูป และอาหารพื้นบ้าน อย่างไรก็ตาม ภายในงานยังมีบุฟเฟ่ข้าวเหนียวทุเรียน ให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาร่วมงานได้ชิมได้ทานได้อย่างไม่จำกัดอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...