ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ทหารเปิดโครงการว่ายน้ำเป็นเล่นน้ำได้ให้เด็กเยาวชนลดอันตราย
10 เม.ย. 2566

ผู้บัญชาการศูนย์การทหารปืนใหญ่ เปิดโครงการ “ว่ายน้ำเป็น เล่นน้ำได้ ค่ายภูมิพล” รุ่นที่ 2 ตามนโยบาย ผบ.ทบ. ส่งเสริมให้บุตรหลานกำลังพล มีทักษะการว่ายน้ำ ลดปัญหาการเสียชีวิตจากการจมน้ำ ในระหว่างปิดภาคเรียน

          ที่ สระว่ายน้ำค่ายภูมิพล ต.เขาพระงาม อ.เมือง จ.ลพบุรี พลตรี นพสิทธิ์ คงชินศาสตร์ธิติ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารปืนใหญ่ เป็นประธาน เปิดโครงการ ว่ายน้ำเป็น เล่นน้ำได้ ค่ายภูมิพล” รุ่นที่ 2 ซึ่งเป็นโครงการ พัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่ ครอบครัวกำลังพลของหน่วย และเยาวชนจากสถานศึกษาต่างๆ ในพื้นที่ชุมชนรอบค่าย โดยใช้สระว่ายน้ำของหน่วยในการดำเนินการให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อส่งเสริมให้บุตรหลานกำลังพล และเยาวชนทั่วไป มีทักษะในการว่ายน้ำ สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ไม่ตื่นกลัวน้ำ สามารถพยุงตัว ลอยตัวในน้ำ ตลอดจนสามารถช่วยเหลือตนเอง และผู้อื่นได้ตามความเหมาะสมกับช่วงวัย เพื่อลดปัญหาการเสียชีวิตจากการจมน้ำ อีกทั้งยังเป็นการเพื่อส่งเสริมสุขภาพร่างกายให้แก่เด็กและเยาวชน ในระหว่างปิดภาคเรียน ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติด ช่วยลดพฤติกรรมเด็กติดเกม ในระหว่างปิดภาคเรียน โดยใช้พัฒนาการด้านการกีฬาเป็นสื่อ  

         โดยโครงการดังกล่าว ถือเป็นการดำเนินการในรุ่นที่ 2 โดยมีบุตรหลายของครอบครัวกำลังพล ภายในค่ายภูมิพล และเยาวชนนักเรียน จากโรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์สองเหล่าสร้าง จำนวน 32 คน เข้าร่วมโครงการ โดยมีระยะเวลาในการฝึกอบรมเสริมสร้างทักษะ รวม 15 วัน ตั้งแต่ วันที่ 7 เมษายน 2566 – 21 เมษายน 2566 


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...