ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เทศบาลเมืองสวรรคโลก จัดกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เทศกาลสงกรานต์
14 เม.ย. 2566

          ที่สวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ 84พรรษา ต.เมืองสวรรคโลก อ.สวรรคโลก เมื่อเวลา 09.00น. วันที่ 13 เมษายน 2566  นายสมชาติ ลิมปะพันธุ์ นายกเทศมนตรีเมืองสวรรคโลก พร้อมคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วน พนักงานเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาลเมืองสวรรคโลก จัดโครงการ"ตรุษสงกรานต์ สืบสานประเพณีไทย ใส่ใจผู้สูงอายุ" ประจำปี 2566 โดยมีพี่น้องชาวเทศบาลเมืองสวรรคโลก  เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก โดยมีกิจกรรมเพื่อให้ผู้สูงอายุได้รับความสนุกสนานมากมาย และมีกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุภายในเขตเทศบาลเมืองสวรรคโลก เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีไทยและเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

           วันสงกรานต์ ถือเป็นประเพณีวันขึ้นปีใหม่ของไทยแต่โบราณ เป็นประเพณีที่งดงาม อ่อนโยน เอื้ออาทร และเต็มไปด้วยบรรยากาศของความกตัญญู สนุกสนาน ความอบอุ่นและการให้เกียรติ เคารพซึ่งกันและกัน สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นไทยอย่างเด่นชัด โดยวันที่ 13 เมษายนของทุกปี นอกจากจะเป็นวันมหาสงกรานต์แล้ว ยังถือเป็นวันผู้สูงอายุอีกด้วย ดังนั้น เพื่อให้ลูกหลานได้เห็นความสำคัญของผู้สูงอายุ จึงได้มีประเพณีรดน้ำดำหัวขึ้น เพื่อเป็นการแสดงความเคารพและความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ และเพื่อเป็นการขอขมาลาโทษ

           ทั้งนี้ เทศบาลเมืองสวรรคโลก ได้ตระหนักถึงความสำคัญของประเพณีสงกรานต์ จึงได้จัดโครงการตรุษสงกรานต์ สืบสานประเพณีไทย ใส่ใจผู้สูงอายุ ประจำปีงบประมาณ 2566 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้

1. เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองสวรรคโลกระหนักเห็นคุณค่าของประเพณีสงกรานต์ และก่อให้เกิดจิตสำนึก การอนุรักษ์สืบสานประเพณีที่ดีงามของไทย

2. เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชน ได้แสดงความรัก ความเคารพ และความกตัญญู ต่อผู้สูงอายุ ทำให้เกิดสิริมงคลแก่ชีวิตตนเองและครอบครัว 

3. เพื่อให้ผู้สูงอายุมีขวัญและกำลังใจ ได้พบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ได้ร่วมกิจกรรม เกิดความสนุกสนาน และความรู้สึกไม่ถูกทอดทิ้งอีกด่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...