ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดลพบุรี เปิดตลาดนัดเติมสุข ในสถานบริการน้ำมันรับนักท่องเที่ยวหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์
15 เม.ย. 2566

                  นายรัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี เป็นประธาน ในพิธีเปิด “ตลาดนัดเติมสุข” ณ สถานีบริการน้ำมันนิยมสำราญปิโตรเลียม จำกัด บริเวณริมทางหลวงหมายเลข 21 สายลพบุรี - หล่มสัก - เพชรบูรณ์ ตำบลดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ซึ่งสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอพัฒนานิคม พร้อมด้วย คณะกรรมการเครือข่ายผู้ประกอบการ OTOP อำเภอพัฒนานิคม ตลอดจน บริษัท ปตท. น้ำมัน และการค้าปลีก จำกัด มหาชน ได้ร่วมกันจัดขึ้น ตามนโยบาย "สถานีน้ำมันปันสุข" โดยเปิดพื้นที่ในสถานบริการน้ำมัน ทั้งขาขึ้น ลาล่อง ให้เกษตรกร และผู้ประกอบการชุมชน ได้มีช่องทางการตลาด และมีรายได้เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาว เทศกาลสงกรานต์ และขึ้นปีใหม่ไทย ประจำปี 2566 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งในช่วงเทศกาลดีงกล่าว มีประชาชนและนักเที่ยวเที่ยว เดินผ่านเส้นทางดังกล่าวเป็นจำนวนมาก หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 เริ่มคลี่คลาย 

          ทั้งนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ตามนโยบายของรัฐบาลในพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ส่งเสริมให้เกษตรกร และผู้ประกอบการ OTOP มีช่องทางการตลาดในการจำหน่ายสิ้นค้าได้มากขึ้น ตลอดจนเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว ได้เลือกซื้อสินค้าชุมชน คุณภาพดี สดใหม่ทุกวัน และมีราคาประหยัด ในการบริโภคระหว่างการเดินทาง และยังเลือกซื้อสินค้าเป็นของติดไม้ติดมือไปเป็นของฝากญาติพี่น้อง คนในครอบครัว หรือ เพื่อนร่วมงาน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และขึ้นปีใหม่ไทย ได้อีกด้วย 

กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...