ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย จัดงานวันกัญชาโลก Green Cannabis Krabi ประจำปี 2023
20 เม.ย. 2566

เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย จัดงานวันกัญชาโลก Green Cannabis Krabi  ประจำปี 2023 ไม่นำกัญชาสู่ยาเสพติด คืนสิทธิ์กัญชาให้กับประชาชน  

เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย จัดงานวันกัญชาโลกประจำปี 2023 ไม่นำกัญชาสู่ยาเสพติด คืนสิทธิ์กัญชาให้กับประชาชน ภายใต้การจัดงานชื่อว่า Green Cannabis Krabi   ที่บริเวณถนนคงคา เทศบาลเมืองกระบี่ มีผู้สนใจร่วมงานเป็นจำนวนมาก  กิจกรรม ภายในงาน มีกิจกรรมนิทรรศการองค์ความรู้ด้านกัญชา การปลูก  การขยายพันธ์ ต้นกัญชา การใช้ การออกทธิ์ของพืชกัญชา และการขับเคลื่อนกฎหมายกัญชาเพื่อการใช้กัญชาในประเทศไทยอย่างสมดุล องค์ความรู้ดังกล่าวจะทำให้ประชาชนได้รับข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับกัญชา  ที่สามารถนำไปปรับประยุกต์ให้เป็นยาและอาหารในชีวิตประจำวัน กิจกรรมการอบรมการทำยากัญชา การสกัดน้ำมัมกัญชา ยาหม่อง นิทรรศการและแสดงผลิตภัณฑ์ ที่ผลิตจากกัญชา  การแลกเปลี่ยนความรู้ ปาฐกถา กัญชาในฐานะความมั่นคงทางยาของประชาชน โดยนายอร่าม ลิ่มสกุล  กิจกรรมรณรงค์ ลงชื่อ 1 ล้านรายชื่อ เพื่อไม่นำกัญชากลับไปสู่ยาเสพติด ถือเป็นกิจกรรมสำคัญในงาน การประกาศเจตนารมณ์ของเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ถึงแนวทางการขับเคลื่อนกัญชาเพื่อประชาชน ทั่งแนวทางการอบรมทำยาการสร้างศูนย์ยากัญชาชุมชนการขับเคลื่อนกฎหมาย พ.ร.บ.กัญชา

นายประสิทธิชัย หนูนวล เลขาธิการคณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชนภาคใต้ (กป.อพช.) กล่าวว่า เป้าหมายหลัก อยากให้กัญชาเป็นความมั่นคงทางการยาของประชาชน อยากจะสื่อสารกัญชาที่หลากหลายมิติ เช่น กัญชาเป็นพืชสมุนไพรที่มีคู่กับหมู่บ้านมานาน โดยหลักฐานยาวนาน 300 กว่าปี นี่คือรากฐานของกัญชา กัญชามีสรรพคุณในการรักษาโรค ประการสุดท้ายเป้าหมายในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ อยากผลักดันกฏหมาย คือพ.ร.บ.กัญชา เพื่อจะให้กฏหมายฉบับนี้ควบคุมการใช้กัญชาอย่างสมดุล ระหว่างการใช้และการคุ้มครองผู้บริโภค

กระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...