ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สมาคมMPE "รดน้ำ ดำหัว คณาจารย์" ธรรมศาสตร์สืบสานประเพณีสงกรานต์
23 เม.ย. 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2566 สมาคมศิษย์เก่ารัฐศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการเมืองการปกครอง (MPE) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้มีจัดกิจกรรม ธรรมศาสตร์สืบสานประเพณีสงกรานต์ "รดน้ำ ดำหัว คณาจารย์" โดยมี ดร.มาโนช เพ็ชรชู นายกสมาคม MPE พร้อมคณะกรรมการบริหาร สมาชิก ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ร่วมงานในครั้งนี้จำนวนมาก ณ อาคารรัฐศาสตร์ ชั้น 4 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จังหวัดปทุมธานี

ดร.มาโนช เพ็ชรชู นายกสมาคม MPE กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณครูบาอาจารย์หลายท่านด้วยกันที่ให้ความรู้ คำแนะนำต่างๆในทางที่ดีและเน้นหนักมากที่สุดคือสร้างความรักความสามัคคีการสร้างสาธารณะประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชน ดังนั้นผมในฐานะนายกสมาคมฯพร้อมคณะผู้บริหารและสมาชิก จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรม ธรรมศาสตร์สืบสานประเพณีสงกรานต์ "รดน้ำ ดำหัว คณาจารย์" 
ศิษย์พี่ ครูอาจารย์ เพื่อนและน้องทั้งหลายตั้งแต่ รุ่น1-31 รวมถึงน้องๆในรุ่นต่อๆไป โดยพวกเรารำลึกนึกถึงอยู่เสมอว่า เรามีวันนี้ได้ ก็เพราะพวกเรามีครูบาอาจารย์ ดังนั้นในเทศกาลปีใหม่ไทย พวกเราจึงได้มาแสดงความกตัญญูกตเวที แล้วปีนี้เราก็มีรุ่นพี่ MPE รุ่น 1 และ นายกสมาคม MPE คนแรก รวมถึงศิษย์เก่าทุกเก่า มาร่วมกิจกรรมและก็ได้มาดูแลน้องๆด้วยดีมาตลอด ส่วนตัวผมเองก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นนายกสมาคม MPE คนปัจจุบัน ก็ได้มีการสืบสานงานที่รุ่นพี่ๆเคยทำเอาไว้ แล้วจะสร้างทีมงาน สร้างความดีที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติต่อไป รวมทั้งในวันนี้พวกเราจึงได้มาร่วมกัน รดน้ำดำหัว ครูบาอาจารย์ ที่ให้ความรู้ ให้วิชาพวกเรามา ซึ่งวันนี้พวกเราก็ได้รับความเมตตาจากอาจารย์ทั้ง 3 ท่าน คือ ศ.ธเนศ วงศ์ยานนาวา ดร.วราภรณ์ ผ่องสุวรรณ ผศ.ช่อทิพ วิริยะ ให้พวกเราได้มารดน้ำดำหัวในครั้งนี้

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...