ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
วิทยาลัยการอาชีพอู่ทอง ร่วมกับ ธนาคารออมสิน จัดอบรมในโครงการ “ออมสินสารพัดช่างสารพัดอาชีพ”
28 เม.ย. 2566

วิทยาลัยการอาชีพอู่ทอง ร่วมกับ ธนาคารออมสิน จัดอบรมในโครงการ “ออมสินสารพัดช่างสารพัดอาชีพ” ผู้ผ่านการอบรมสามารถนำวุฒิบัตรใช้เป็นเอกสารยื่นกู้ประกอบอาชีพได้  

วันที่ 27 เมษายน 2566  ที่องค์การบริหารส่วนตำบลด่านช้าง อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ธนาคารออมสิน ร่วมกับ วิทยาลัยการอาชีพอู่ทอง จัดโครงการออมสินสารพัดช่างสารพัดอาชีพ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อฝึกอบรมอาชีพให้ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด – 19 และมีความสนใจให้มีความรู้ในการประกอบอาชีพ อันจะก่อให้เกิดทักษะทางอาชีพ อีกทั้งเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ตลอดจนเพื่อเป็นการต่อยอดในการประกอบอาชีพและสามารถนำความรู้ที่ได้รับนำไปประกอบเป็นอาชีพหลัก โดยนายฉันทพัฒน์ ปั้นเหน่งเพ็ชร์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลด่านช้าง ให้เกียรติเป็นประธาน 

ภายในโครงการมีการอบรมอาชีพต่าง ๆ อาทิ การทำสายคล้องหน้ากากอนามัยลูกปัดแฟนซี การทำน้ำอิตาเลี่ยนโซดา การทำขนมปังหนึบ การทำโดนัทจิ๋ว การทำพิซซ่าและการผูกผ้าในงานพิธีต่างๆ  ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมจำนวนมาก 
 นายสาบชล ศิษย์ฤาษี รองผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพอู่ทอง กล่าวว่า โครงการออมสินสารพัดช่าง สารพัดอาชีพ เป็นโครงการความร่วมมือระหว่าง ธนาคารออมสิน และ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ที่ตระหนักถึงความสำคัญ และเล็งเห็นถึงปัญหาด้านชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชิ้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จึงได้มีการจัดทำบันทึกข้อตกลงร่วมกัน โดยสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาให้การสนับสนุนด้านการพัฒนาทักษะอาชีพ ในส่วนของธนาคารออมสินจะสนับสนุนเรื่องของงบประมาณและการเข้าถึงแหล่งเงินทุน 
 ในส่วนของผู้ที่เข้าร่วมโครงการและได้รับวุฒิบัตรการฝึกอบรมจะสามารถนำวุฒิบัตรดังกล่าว ยื่นกับธนาคารออมสินเพื่อขอใช้สิทธิ์ในการกู้เงิน ดอกเบี้ยต่ำ เพื่อเป็นทุนในการประกอบอาชีพโดยในรายละเอียดต่าง ๆ สามารถสอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสินได้ทุกสาขาทั่วประเทศ

เฉลิมพล เวชอาภรณ์ จ.สุพรรณบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...