ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
แมนทวงหนองปรือให้บ้านใหญ่สไลด์ทั้งตำบล
02 พ.ค. 2566

นายแมน อินทรพิทักษ์ ผู้สมัครสงรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) พรรคเพื่อไทยหมายเลข2  เขตเลือกตั้งที่9  เฉพาะตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรีเปิดเผยว่าจากการลงพื้นที่หาเสียงในพื้นที่ชุมชน ต.หนองปรือ จ.ชลบุรี ได้รับการตอบรับที่ดีมากโดยเฉพาะนโยบายของพรรคเพื่อไทยเข้าถึงรากหญ้า ปัญหาปากท้องสามารถจับต้องได้ ตรงใจชุมชนมากคือเรื่องเติมเงิน10,000บาทให้เด็กที่มีอายุ16ปีขึ้นไป ค่อยๆไปอธิบายให้ชาวบ้านได้เข้าใจว่ามันสามารถจับต้องได้จริงๆหากได้รับเลือกตั้งและเป็นรัฐบาลสามารถทำได้ทันที ส่วนการลงพื้นที่ชุมชนจะเข้าถึงทุกหมู่บ้านของต.หนองปรือ ทั้งพบปะชาวบ้านและใช้รถหาเสียงทุกวัน ชาวบ้านในพื้นที่หนองปรือตำบลเดียวมีประชากรประมาณ1แสน5หมื่น3พันกว่าคน มีส.ส.ได้1คน เป็นตำบลเดียวที่สามารถเลือกตั้งส.ส.ได้ของจังหวัดชลบุรี

จากการลงพื้นที่ในชุมชนต่างๆส่วนใหญ่พบปัญหาเศรษฐกิจพื้นฐาน การประกอบอาชีพที่ซบเซาที่ผ่านมาด้วยเรื่องของการระบาดของโควิด-19ช่วงใหญ่ ทำให้ธุรกิจด้านท่องเที่ยวหยุดชะงัก คนมาเที่ยวน้อยลงร้านค้า ธุรกิจที่เกี่ยวข้องด้านท่องเที่ยวปิดตัวลง เพิ่งจะเริ่มคึกคักกันเมื่อเร็วๆนี้เอง แต่ปัญหาปากท้องชาวบ้านยังสำคัญที่สุด แม้ว่าการลงสมัครเป็นส.ส.ครั้งนี้ จะมีคู่แข่งมากกว่าการเมืองระดับท้องถิ่น แต่ผมเองไม่ค่อยหนักใจมากนัก เพราะว่าส่วนใหญ่ชาวบ้านหนองปรือตำบลหนองปรือรู้จักผมเป็นอย่างดีเพราะโดยกำเนิดผม เป็นคนพื้นที่เกิดที่นี่โตที่นี่และสร้างความเจริญให้ที่นี่มากกว่า30ปี ผ่านการทำงานพื้นที่ดูแลชาวบ้านมาตั้งแต่สมัยผมเป็นสารวัตรกำนัน  แล้วมาเป็นสมาชิกสภาอบต. ต่อมาเป็นสมาชิกสภาเทศบาล ล่าสุดเป็นสมาชิกสภาจังหวัดชลบุรี ผมอยู่ทำงานกับชาวบ้านมาต่อเนื่องรู้ปัญหาชาวบ้านดี  รุ่นของคนเฒ่า คนแก่ ก็รู้จัก รุ่นพ่อแม่ ทำให้เวลาลงพื้นที่หาเสียง คนเฒ่าคนแก่ถามว่าลูกใคร พอแนะนำตัวไปก็สนิทสนม คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ซึ่งขณะนี้กระแสการตอบรับดีมากๆ ซึ่งวิธีการหาเสียงแบบเคาะประตูบ้าน ก็จะทำให้รู้ถึงปัญหาที่ชาวบ้านต้องการให้ทำการแก้ไขมากมาย ทำให้การลงพื้นที่หาเสียงในครั้งนี้เหมือนเป็นการพบปะพี่น้องประชาชนเพื่อรับทราบปัญหาของพื้นที่ไปในตัวอีกรอบหนึ่ง

สิ่งที่จะเน้นมากในครั้งนี้คือชูนโยบายของพรรคเพื่อไทยซึ่งตรงใจชาวบ้านทั้งสิ้นจับต้องได้ จะทยอยออกไปบอกชาวบ้านให้ครบทั้งตำบลหนองปรือแม้ว่าที่ผ่านมาส.ส.ไม่ได้เป็นของพรรคเพื่อไทยแต่ก่อนหน้านั้นเป็นพื้นที่เดิมของบ้านใหญ่ที่เคยดูแลและสร้างความเจริญให้ท้องถิ่นหนองปรือเจริญมาอย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้มั่นใจมากว่าชาวบ้านยังคิดถึงบ้านใหญ่ และบ้านใหญ่ได้กลับมาแล้วในครั้งนี้ส่งผมมาเป็นผู้แทนในสังกัดพรรคเพื่อไทย หากได้รับเลือกตั้งปัญหาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวที่ซบเซาจะกลับมาฟื้นตัว การทำมาหากินเป็นไปอย่างคึกคักฝากชาวบ้านหนองปรือให้ออกมาเลือกตั้งให้มากที่สุดแบบแลนด์สไลด์ เพื่อให้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลความเจริญจะกลับมาอย่างแน่นอน

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...