ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พายุฤดูร้อนพัดถล่มอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ประชาชนต้องวิ่งหนีพายุกันจ้าละหวั่น
11 พ.ค. 2566

เมื่อเวลา 18.00 น.(9 พ.ค.66) เกิดพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรง พัดถล่ม อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ทำให้หลังคาบ้านเรือนประชาชน ร้านค้าหลังคาเปิดเสียหาย 4 หลัง และป้ายโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งลอยปลิวออกจากเสา เกิดฟ้าผ่า ทำให้ต้นไม้ใหญ่ล้มทับรถยนต์รับ-ส่งนักเรียน ได้รับความเสียหายทั้งคัน ประชาชนต้องวิ่งเอาตัวรอดหาที่หลบกันจ้าละหวั่น ขณะที่เกิดพายุบริเวณชายแดนไทย-เมียนมา นาน 30 นาที ส่งผลให้บริเวณอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เกิดพายุลูกเห็บขนาดใหญ่ และลมพายุหมุนพัดถล่มบ้านเจดีย์โคะ ตำบลมหาวัน และอีกหลายจุด ตามแนวชายแดน ทำให้หลังคาร้านค้าลอยปลิวออกจากตัวร้าน เกิดฟ้าผ่า ต้นไม้สักขนาดใหญ่ถอดรากล้มทับรถรับ-ส่งนักเรียน ได้รับความเสียหาย ที่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านเจดีย์โคะ โชคดีที่ไม่มีใครอยู่ภายในรถจึงไม่รับอันตราย ขนาดเกิดพายุประชาชนต้องวิ่งหาที่หลบเพื่อเอาตัวรอด ภายหลังเหตุการณ์สงบลง เจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนตำบลมหาวัน นำเครื่องจักรกลเบาและเลื่อยยนต์เร่งเข้าไปช่วยกันตัดซากต้นไม้ที่ล้มทับตัวรถยนต์รับ-ส่งนักเรียน ขณะที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแม่สอดเร่งกู้กิ่งต้นไม้ที่พลาดไฟฟ้าสายไฟแรงสูง จากการสำรวจไม่พบประชาชนได้รับบาดเจ็บ 

ทางด้านนางสาวคนึงนิจ สุขนิ่ม อายุ 48 ปี แม่ค้าขายน้ำปั่นภายในบริเวณน้ำตกธารารักษ์ ได้เล่านาทีระทึกให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ขนาดเกิดเหตุมีลมกระโชกแรงและมีฝนตกฟ้าคะนอง ตนเองต้องนั่งหลบอยู่ภายในโต๊ะหน้าร้าน สู้กับกระแสลมพายุที่พัดแรง ทำให้หลังคาร้านเปิดพร้อมกัน 4 ร้าน แบบไม่ทันตั้งตัวเพราะคิดว่าฝนน่าจะตกเล็กน้อย เป็นเหตุการณ์ที่ตนได้เจอเป็นครั้งแรกในชีวิต ทำให้ตนและเพื่อนหวาดกลัวที่ลมพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

เกษมสันต์ ไชยเดช จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...