ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ประชาชนบอก กอล์ฟ อย่าทิ้งประชาชน
16 พ.ค. 2566

ประชาชนบอก กอล์ฟ อย่าทิ้งประชาชน  วางการพัฒนาให้คนเมืองกาญจน์หลายโครงการฯ บอกผู้แทนต้องอยู่ใต้ประชาชน เผยหลัง กกต.รับรอง เรื่องแรกที่จะผลักดันคือ ที่ดิน-ไฟฟ้า-ประปา ขอ ปชช.อย่าเรียกท่าน ให้เรียกชื่อหรือ ส.ส.ก็พอ รวมถึงเตรียมโครงการ ส.ส.พบประชาชน เพื่อรู้ปัญหาแท้จริง

วันนี้ 16 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ หรือกอล์ฟ ว่าที่ ส.ส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย เขต 1 เปิดเผยหลังจากทราบผมคะแนนการเลือกตั้งว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวกาญจนบุรีโดยเฉพาะเขต 1 ที่ให้ความไว้วางใจเลือกผมเข้าไปเป็นผู้แทนในสภา โดยได้ฝ่าการเมืองที่ร้อนแรงเข้าไป ซึ่งผมคิดว่าผลการเลือกตั้งที่ออกมามันคงเป็นเพราะประชาชนต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศและเมืองกาญจน์ด้วยเหมือนกัน ผลคะแนนที่ได้มา จำนวน 33,183 คะแนน จะทำให้ผมมีกำลังใจที่จะมุ่งมั่นทำงานให้กับคนเมืองกาญจน์

ถามว่าเมื่อ กกต.รับรองให้เข้าไปนั่งในสภาผมจะผลักดันนโยบายให้กับประชาชนโดยเร่งด่วนคือนโยบายอะไรนั้น สิ่งแรกเลยที่ผมจะทำคือเรื่องที่ดินทำกิน ไฟฟ้าและน้ำประปา ขนาดเราอยู่ที่บ้านอากาศยังร้อนจำเป็นต้องเปิดแอร์ แต่มีประชาชนจำนวนหนึ่งมีบ้านแต่ไม่สามารถไปขอน้ำขอไฟได้ ซึ่งส่วนตัวผมมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่แปลกประหลาดมาก และถ้าผมได้รับรองจาก กกต.ให้เข้าไปนั่งในสภาวันไหน ผมจะนำประเด็นนี้ไปเสนอเพื่อผลักดันเป็นอันดับแรก เพื่อให้ชาวกาญจนบุรีที่ประสบปัญหาดังกล่าวสามารถขอน้ำขอไฟได้ และนอกจากนี้จะเสนอให้มีการปฏิรูปกฎหมายที่ดินที่มันล้าหลังมานานหลายร้อยปีมาถึงวันนี้ยุคปี 66 แล้วผมคิดว่าเรื่องการปฏิรูปกฎหมายที่ดินนั้นมีความสำคัญมาก

ทั้งนี้ผมขอให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส.ทุกคนทุกพรรคการเมือง ซึ่งการหาเสียงที่ผ่านมาเชื่อว่าทุกคนรู้สึกเหนื่อยมาก ส่วนตัวแล้วรู้สึกเข้าใจผู้สมัครทุกคน จึงขอเป็นกำลังใจให้กับพี่ๆทุกคน ผมถือว่าผมเป็นผู้สมัครรุ่นน้องโอกาสหน้าก็ขอให้พี่ๆผู้สมัครทุกคนกลับมาสู้กันใหม่ ด้วยความที่เป็นนักการเมืองมันจึงมีแพ้มีชนะเป็นเรื่องปกติ วันนี้ผมชนะแต่วันหน้าผมอาจจะแพ้พี่ๆก็เป็นไปได้เพราะมันเป็นเรื่องของการเมืองที่ต้องแข่งขัน แต่วันนี้ผมเชื่อว่าพี่ๆทุกคนที่อาสามาเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนต่างก็มีจิตที่จะเข้ามาทำงานเพื่อคนของบ้านเราอยู่แล้ว ดังนั้นผมจึงขอให้กำลังใจพี่ๆทุกคนด้วยความสัตย์จริง

ถามว่าการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคเพื่อไทยได้มา 4 ที่นั่งจาก 5 ที่นั่งเกิดขึ้นได้อย่างไรนั้น ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าในอดีตที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยเคยทำได้มาแล้ว แต่สถานการณ์ทางการเมืองในยุคต่างๆก็เปลี่ยนไป ซึ่งต้องยอมรับว่ายุคนี้เป็นยุคของการเปลี่ยนแปลง เช่นตอนแรกพรรคเพื่อไทยคิดว่าจะสู้กับพรรคพลังประชารัฐกับพรรคภูมิใจไทย แต่สุดท้ายแล้วพรรคเพื่อไทยกลับกลายเป็นว่าต้องมาสู้กับพรรคก้าวไกล ซึ่งกระแสการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ผมเชื่อว่าคนเมืองกาญจน์ต่างก็ต้องการเปลี่ยน เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนให้ความสำคัญและตื่นตัวเป็นอย่างมาก ก่อนลงคะแนนเชื่อว่าประชาชนมองดูและตัดสินใจไปแล้วว่าผู้สมัครคนไหนมีความเหมาะสมที่จะเข้าไปเป็นกระบอกเสียงและตัวแทนให้เขา ผลการเลือกตั้งจึงออกมาเป็นเช่นนี้

 ที่สำคัญจังหวัดกาญจนบุรีของเราส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ทหาร ผลพิสูจน์จากคะแนนก็ทำให้ทราบแล้วว่าปัจจุบันทหารเองก็อยากจะเปลี่ยนแปลงเพราะทุกคนต้องการให้จังหวัดกาญจนบุรีมีการพัฒนาให้ดีขึ้นมากกว่าที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้

ซึ่งการเป็น ส.ส.ในปีแรกผมตั้งใจจะเข้าไปทำงานในสภาเพื่อชาวกาญจนบุรีให้ดีที่สุด เมื่อเข้าสู่ปีที่สองผมจะทำงานให้ดีกว่าปีแรก หากสิ่งที่ผมตั้งใจทำแล้วทำไม่ได้อย่างที่ตั้งใจ เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าชาวบ้านก็คงจะไม่เลือกผม นี่จึงเป็นโอกาสที่ดีที่ผมจะได้เข้าไปพิสูจน์ตัวเองให้ประชาชนได้เห็นผลงานและจะได้รู้ว่าคุ้มค่ามากที่เลือกผมเข้ามาเป็น ส.ส.และเมื่อถึงวันเลือกตั้งครั้งต่อไปผมก็จะได้เบาตัวลง แต่ถ้าการที่ผมได้เข้าไปเป็น ส.ส.รอบนี้เพียงแค่รอบแรกถ้าผมยังขี้เกียจไม่มีผลงานให้ชาวบ้านเขาเห็นรอบหน้าก็อย่าหวังเลยว่าชาวบ้านจะเลือกผมเข้าไปอีก

 ขอฝากผ่านสื่อสิ่งหนึ่งที่ผมขอฝากบอกไปถึงพี่น้องประชาชนชาวกาญจนบุรี ว่า การที่ผมได้มาเป็นผู้แทนในสภา คำนำหน้าในการเรียกชื่อผมนั้น ขอให้เรียกชื่อผมเหมือนเดิม โดยให้เรียกชื่อกอล์ฟ หรือ ส.ส.กอล์ฟ ก็พอ แต่อย่ามาเรียกผมว่าท่านกอล์ฟ หรือท่าน ส.ส.เพราะวันนี้ ส.ส.คือผู้รับใช้ประชาชน ส.ส.จะอยู่เหนือประชาชนไม่ได้ แต่ ส.ส.จะต้องอยู่ใต้ประชาชน เพราะสิ่งที่ผมได้มาคือดาวบนบ่า คือสิ่งที่ผมได้มาจากประชาชน ดังนั้นผมจะต้องอยู่กับประชาชนทั้งยามทุกข์และยามสุข

กอล์ฟ ย้ำว่าเตรียมจัดทำโครงการ ส.ส.พบประชาชน เดือนละ 1 – 2 ครั้ง เพื่อจะได้รับทราบถึงปัญหาจากประชาชนที่แท้จริง ไปตัดผมแก่ประชาชน เยี่ยมคนสูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง เพื่อจะทราบว่าเขาเหล่านั้นต้องการอะไร เขาจะบอกเรา ไม่ต้องผ่านคนอื่น หากกอล์ฟ แก้ไขได้จะได้แก้ไขได้โดยตรง และผู้แทนราษฎร จะได้คำว่าผู้แทนได้เต็มปากเต็มคำ ซึ่งโครงการนี้น่าจะตรงจุดของคนเมืองกาญจน์ต้องชอบมากๆ ทำอย่างไรจะให้เมืองกาญจน์เปลี่ยน ทำอย่างไรจะให้เมืองกาญจน์ มีมุมมองใหม่ กอล์ฟ ไม่อยากให้ใครมาต่อว่าเป็น ส.ส. แล้วเมืองกาญจน์บ้านเราก็เหมือนเดิม อยากให้ ส.ส.กลุ่มใหม่นี้มีคุณภาพเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ว่ายามทุกข์ หรือยามสุข....ตนเองจะเอาปัญหาต่างๆเมืองกาญจน์ ไปฝากพรรค เพราะคนเมืองกาญจน์กำลังมองเราอยู่ ประชาชนเขาต้องการความหวังมาก คะแนนที่ได้มาทั้งหมดเขาคาดหวังอะไร ที่เขาเทคะแนนให้มากขนาดนี้ในเขต 1 ทั้งของก้าวไกล และของกอล์ฟ เอง ดังนั้นพรรคไม่ต้องคาดหวังผม ผมคาดหวังพรรค ที่พรรคเพื่อไทย จะต้องเข้ามาดูแลเมืองกาญจน์ กอล์ฟ ย้ำว่า ตนเองกล้าที่จะไปพูดให้พรรคทำด้วย ไม่เช่นนั้นกอล์ฟ ก็จะเป็น ส.ส. เหมือนเดิม ไม่มีอะไรดีขึ้น ทำให้การทำงานงวดหน้าจะยากกว่าเดิม และอีกหลายเรื่องที่ตนได้วางโครงการเอาไว้...........กอล์ฟ......กล่าวทิ้งท้ายหลายเรื่อง

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...