ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
สูตรเตี๋ยวจรเข้ เมนูเด็ดไข่เข้ ต้องลอง
23 พ.ค. 2566

วันนี้จะพาท่านผู้ชมมาชิมก๋วยเตี๋ยวร้านเด็ด ร้านลึกๆ ในซอยลับๆ ใน ต.จรเข้สามพัน  อ.อู่ทอง  จ.สุพรรณบุรี  ชื่อร้าน "สูตรเตี๋ยวจรเข้"  ตั้งอยู่ที่เลขที่ 585 หมู่ 6 ต.จรเข้สามพัน  มี่ร้านนี้ช่วงกลางวันบอกได้เลย ลูกค้าแน่นมาก  เนื่องจากรสชาดอร่อย ถูกใจ  และ แปลกใหม่ ไม่เหมือนใครในสุพรรณบุรี

โดย นายธเนศ  วงศ์สง่า  อายุ 36 ปี  เจ้าของร้านบอกว่า เมนูเด็ดที่ร้านคือ ไข่เข้  ซึ่งนำหมูเด้ง มาห่อบะหมี่ โดยมีไข่ยางมะตูมอยู่ด้านใน  จากนั้นนำไปต้มในหม้อก็วยเตี๋ยว พอสุก นำขึ้นมาใส่น้ำต้มยำพร้อมเสิร์ฟ ซึ่งแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร  นอกจากนี้เมนูเด็ดที่คนชอบคือ ต้มยำทำเลหม้อไฟ  ที่เน้นอาหารทะเล สด สะอาด  และยังมีก็วยเตี๋ยวปากหม้อ ที่ใส่น้ำก็วยเตี๋ยวของแท้  และเมนผูใหม่ ต้มยำหมูมะนาว  รับรองอร่อยไม่เหมือนใครแน่นอน  

ซึ่งทางร้าน ตั้งอยู่  ถ้ามาทางอ.อู่ทอง ถึงปั้มคงทอง เลี้ยงซ้าย วิ่งมาสี่แยก ก่อนถึงวัดจรเข้สามพัน  เลี้ยวซ้าย วิ่งข้ามสะพานไปอีก 200 เมตรจะถึงร้าน   ซึ่งทางร้านจะเปิดบริการเวลา  09.30 - 16.00 น. หยุดทุกวันหวยออก  ซึ่งสามารถโทรมาสอบถามเส้นทาง หรือ  สั่งอาหารได้ที่ เบอร์โทร  0806567877 และทางร้านได้เข้าร่วมโครงการของ องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท.7 ในการยกระดับมาตรฐานอาหารปลอดภัย เมืองโบราณอู่ทอง  เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโลกด้วย 
 

สันติ  ชูเชิด  อปท.ทีวีนิวส์ สุพรรณฯ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...