ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
คต. ตอกย้ำความสำเร็จ” ดันสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยโกอินเตอร์
24 พ.ค. 2566

           กรมการค้าต่างประเทศ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยประเภทอาหาร (Food Product) รายใหม่ โชว์ศักยภาพและจำหน่ายสินค้าในงาน THAIFEX - ANUGA ASIA 2023ระหว่างวันที่ 23 – 27 พฤษภาคม 2566 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี มุ่งเจาะกลุ่มผู้บริโภคและคู่ค้าต่างชาติที่หลากหลายและหวังสร้างมูลค่าการค้าได้อย่างทวีคูณ

         นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ โดยสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม ได้ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์และการตระหนักรู้สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยสู่ตลาดสากล อย่างต่อเนื่องตลอดทุกปี โดยนำผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยประเภทอาหาร (Food Product) รายใหม่ที่มีศักยภาพและพร้อมส่งออก เข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าในงาน THAIFEX - ANUGA ASIA 2023 ภายใต้แนวคิด “APi พร้อมขับเคลื่อนและยกระดับสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย สู่ความเป็นหนึ่งในตลาดการค้าโลกอย่างก้าวกระโดด (Navigating Your Product To Capture Unbounded Opportunities In The Fast Growing Market)”

         การเข้าร่วมงานในปีนี้ กรมฯ ได้คัดเลือกผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยประเภทอาหาร จำนวน 10 ราย จากผู้สมัครทั้งสิ้น 17 ราย ซึ่งสินค้าแต่ละรายการมีนวัตกรรมที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว (เครื่องดื่มจมูกข้าวกล้องหอมมะลิปราศจากแป้งและน้ำตาลชนิดผง ข้าวกล้องงอกผสมโปรตีนไข่ขาว ชนิดผงชงพร้อมดื่ม น้ำนมถั่วเหลืองฝักสดสำเร็จรูป กะทิผงสูตรวีแกน แยมผลไม้ไทยปราศจากน้ำตาล ผลิตภัณฑ์ซอสและน้ำจิ้มจากผลไม้ไทย) เข้าร่วมงานจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าฯ เพื่อหวังแสดงศักยภาพและยกระดับสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดสากล โดยภายในงานผู้ประกอบการจะได้จำหน่ายสินค้าและเจรจากับคู่ค้าต่างประเทศ ถือเป็นโอกาสอันดีในการแสวงหาตลาดใหม่ๆ และเป็นการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยประเภทอาหารให้เป็นที่รู้จักและสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก โดยในปีที่ผ่านมามีผู้นำเข้าสนใจเยี่ยมชมคูหาและเข้าร่วมเจรจาการค้าเป็นจำนวนมาก ก่อให้เกิดมูลค่าการค้ารวมทั้งสิ้นกว่า 40 ล้านบาท และในปีนี้คาดว่าจะได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้นำเข้าประเทศแถบเอเชีย ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก อาทิ จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มาเลเซีย สิงคโปร์ เป็นต้น โดยคาดการณ์มูลค่าการค้าจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าจากปีที่ผ่านมา

         กรมการค้าต่างประเทศขอเชิญชวนประชาชนและผู้บริโภคที่สนใจสินค้าสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย เข้าชมและเลือกซื้อสินค้าได้ในงานแสดงสินค้าอาหาร THAIFEX – ANUGA ASIA 2023 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร Impact Hall 9-12 โซน FINE FOOD หมายเลขคูหา 9-CC27 โดยวันที่ 23 - 26 พฤษภาคม 2566 จะเป็นวันเจรจาธุรกิจ และวันที่ 27 พฤษภาคม 2566 จะเป็นวันจำหน่ายปลีกให้ประชาชนทั่วไป ผู้ที่สนใจเข้าชมงานฯ สามารถลงทะเบียนล่วงหน้า ได้ที่ www.thaifex-anuga.com

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...