ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดอำเภอและองค์กรท้องถิ่น 8 อำเภอร่วมประชาสัมพันธ์โครงการออกแบบรายละเอียดการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันระยะ 2 จังหวัดกระบี่
26 พ.ค. 2566

 เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2566 เวลา 10.00 นาฬิกา นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดการประชุมประชาสัมพันธ์โครงการออกแบบรายละเอียด โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ระยะที่ 2 จังหวัดกระบี่ ซึ่งมีหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด อำเภอ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่ 8 อำเภอของจังหวัดกระบี่ เข่ารวมจำนวน 160 คน ที่ห้องประชุมโรงแรมกระบี่ฟร้อนท์เบย์รีสอร์ท หมู่ที่ 7 บ้านคลองหิน ตำบลไสไทย อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ โดยมีนายไชยรัตน์ โอภาสพิมลธรรม วิสวกรโยธาชำนาญการพิเศษ ผู้แทนกรมโยธาธิการและผังเมือง ให้การต้อนรับและรายงานความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของการจัดประชุมในครั้งนี้ 

 ทั้งนี้ด้วยกลุ่มจังหวัดอันดามันซึ่งประกอบด้วยจังหวัดสตูล จังหวัดตรัง จังหวัดกระบี่ จังหวัดพังงา จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดระนอง ที่มีศักยภาพโดดเด่นในการเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวทางทะเลติดอันดับระดับนานาชาติ รัฐบาลจังเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ในด้านโครงสร้างพื้นฐานให้เกิดการพัฒนาทางกายภาพของชุมชนให้เป็นมาตรฐาน มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม และมีสภาพแวดล้อมที่ดี จึงได้ว่าจ้างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาประกอบด้วย บริษัทซิตี้แพลนโปรเฟสชันนอลจำกัด บริษัทอินเทลแพลนจำกัด และบริษัทไออีเอ็มจำกัด ดำเนินการออกแบบรายละเอียดโครงการดังกล่าว
 ผลจากการดำเนินการในระยะที่ 1 กลุ่มบริษัทที่ปรึกษาได้ทำการศึกษาจนมีผลออกมาดังนี้ เป็นโครงการศูนย์กลางการท่องเที่ยวและนันทนาการชุมชนคลองท่อมเมืองสปา โครงการพัฒนาแหล่งสปาวารีบำบัดน้ำพุร้อนคลองท่อมท่อมเมืองสปาจังหวัดกระบี่ โครงการสวนสุขภาวะธารา .ซึ่งการประชุมวันนี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์แนะนำโครงการ ชี้แจงเหตุผลความจำเป็นวัตถุประสงค์และสาระสำคัญของโครงการ ให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับทราบ พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากกลุ่มเป้าหมาย และรับฟังข้อมูลเพิ่มเติมในพื้นที่เพื่อนำไปพิจารณาประกอบการคัดเลือก โครงการให้สอดคล้องกับความต้องการของทุกภาคส่วน

 โดยนายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่าวันนี้ขอให้ทุกคนได้แสดงความคิดเห็น และข้อเสนอแนะในการพัฒนาพื้นที่จังหวัดกระบี่ ทั้งด้านการท่องเที่ยว การประกอบอาชีพ ชีวิตความเป็นอยู่ การอนุรักษ์ ศิลปวัฒนธรรม และด้านประวัติศาสตร์ หรือด้านอื่นๆ ที่จังหวัดกระบี่ควรจะมีโครงสร้างพื้นฐานที่เหมาะสม ทำให้คนกระบี่มีคุณภาพชีวิตที่ดี เศรษฐกิจมีการขับเคลื่อนอย่างยั่งยืน มีทัศนียภาพและบรรยากาศดี และมีอัตลักษณ์เมืองกระบี่ อย่างหลากหลายทุกด้านทุกมิติ ตามที่ทุกคนเห็นสมควรว่าจังหวัดกระบี่ จะมีทิศทางการพัฒนาไปในทิศทางใด โดยกรมโยธาธิการและกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา จะได้นำความต้องการเหล่านี้ไปดำเนินการจัดทำแบบรูปรายการเบื้องต้น แล้วรับฟังความคิดเห็นอีก 2 ครั้ง เมื่อได้ความต้องการที่เหมาะสมแล้วจะได้จัดทำรูปแบบรายการละเอียด พร้อมทั้งประมาณราคาและจัดหางบประมาณในการก่อสร้างต่อไป

กระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...