ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกับจังหวัดกาญจนบุรี จัดการฝึกซ้อมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ระดับ 3 กรณีแผ่นดินไหว
31 พ.ค. 2566

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกับจังหวัดกาญจนบุรี จัดการฝึกซ้อมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ระดับ3 กรณีแผ่นดินไหว ประจำปี 2566 เพื่อทดสอบประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงานในการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ภัยจากแผ่นดินไหว สร้างความปลอดภัยและเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน รวมทั้งขับเคลื่อนแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ

วันนี้ 31 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณ โรงแรมแลคแฮฟเว่น ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานการจัดการฝึกซ้อมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ระดับ 3 กรณีแผ่นดินไหว ประจำปี 2566 พร้อมด้วย พันเอก ศตวรรษ อินทร์กง รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกาญจนบุรี นายอุทัย ขันทอง รักษาราชการแทนหัวหน้าสำงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมบูรณาการในการฝึกซ้อมครั้งนี้ 

ด้วยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ร่วมกับจังหวัดกาญจนบุรี กำหนดจัดการฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ระดับ 3 กรณีแผ่นดินไหว ประจำปี พ.ศ. 2566 ในวันที่ 30 พฤษภาคม ถึง 2 มิถุนายน 2566 ณ บริเวณเขื่อนศรีนครินทร์ และโรงแรมแลคแฮฟเว่น ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรีเพื่อทดสอบประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงานในการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ภัยจากแผ่นดินไหว สร้างความปลอดภัย และความเชื่อมั่นให้กับประชาชน รวมทั้งขับเคลื่อนแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ พ.ศ. 2564 – 2570 ไปสู่การปฏิบัติทุกระดับสำหรับการฝึกในครั้งนี้ กำหนดกิจกรรมการฝึก 5 กิจกรรม ได้แก่ การปรับพื้นฐานการฝึก การประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) การฝึกซ้อมบนโต๊ะ (Tabletop Exercise: TTX) และการฝึกปฏิบัติ (Drill) และการแสดงสาธิต โดยมีกลุ่มเป้าหมายได้แก่ ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ระดับส่วนกลาง จังหวัด อำเภอ และท้องถิ่น รวมทั้งภาคีเครือข่ายภาคประชาชน มูลนิธิ อาสาสมัคร

ทั้งนี้ ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เน้นย้ำ เรื่องการฝึกซ้อมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ระดับ 3 กรณีแผ่นดินไหว เป็นเพียงการเตรียมความพร้อมแต่ไม่ใช่เป็นสิ่งบ่งชี้ว่าจะมีภัยในพื้นที่ และเป็นการซ้อมตามแผนการป้องกันปกติ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และนักท่องเที่ยว


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...