ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - ผกก.สังขละบุรี สนธิกำลังความมั่นคงจับชาวโรฮินญา30 คน หนีภัยสงคราม ขอแค่ทางผ่านไปทำงานมาเลเซีย สุดท้ายไม่รอด
05 ม.ค. 2567

วันที่ 5 มกราคม 2567 จากการสั่งการให้กวาดล้างปราบปรามอาชญากรรมและสิ่งของผิดกฎหมายทุกประเภท หลังเทศกาลปีใหม่อย่างต่อเนื่องพ.ต.อ. ไพฑูรย์ ศรีวิไล ผกก.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีขบวนการขนแรงงานต่างชาติลักลอบเข้ามาใน ประเทศ ชาวโรฮินญา จึงขอความร่วมมือกับหน่วยความมั่นคงโดยมี พ.ต.ท. เมธี ธีระสวัสดิ์ สว. ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกาญจนบุรี นายณัฐพัชร์ งามศิริโรจน์ ปลัดฝ่ายป้องกันสังขละบุรี ทหารเฉพาะกิจลาดหญ้า กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 134

ร่วมกันตั้งจุดตรวจจุดสกัดบ้านปรังเผล เจ้าหน้าที่ได้พบรถคันดังกล่าวตามที่สายลับรายงานมาจึงส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อตรวจสอบ แต่รถคันดังกล่าวไม่ยอม ให้เจ้าหน้าที่ตรวจ ผ่ากลางด่านชนเจ้าหน้าที่อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงขับรถติดตามไล่ล่าอย่างกระชั้นชิด พบรถกระบะวีโก้สีดำ ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน บท 2118 กาญจนบุรี ชนกับเสาไฟฟ้าข้างทาง มีเสียงคนภายในรถร้องควรครางขอความช่วยเหลือ ตรวจสอบพบชาวโรฮิงญา สัญชาติเมียนมา จำนวน 30 คน มีบาดเจ็บหนัก1 คนเป็นเด็ก บาดเจ็บเล็กน้อย7 คน เจ้าที่ได้ให้ความช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลสังขละบุรีเพื่อทำการรักษา ส่วนที่เหลือได้ควบคุมตัวมา สภ.สังขละบุรี ส่วนคนขับรถหลบหนีไปได้ เพื่อมาสอบสวนขยายผลหาตัวผู้จ้างวานต่อไป

นายเซนอาแซน อายุ 20 ปี ชาวยะไข่ เมียนมา ให้การรับสารภาพ ว่าได้ลักลอบหลบหนีเข้าเมือง สาเหตุที่ต้องทำเนื่องด้วยสภาวะที่บ้านของตนเองต้องหนีภัยสงครามจากการสู้รบ และไม่มีงานทำเกรงว่าถ้าอยู่ไปจะอดตาย จึงขอหนีตายดาบหน้าดีกว่า ตนเองเดินทางมาจากรัฐยะไข่ ใช้เวลาเดินทางมา8วัน กว่าจะถึงด่านเจดีย์สามองค์ ได้มีคนไทยมานำพาเข้ามาในประเทศไทยโดยใช้กองทัพมด นั่งรถมอเตอร์ไซค์ แล้วมาลงเรือที่ชุมชนฝั่งมอญ  หมู่ 2 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี หลังจากนั่งเรือมาถึงบ้านทิโคร่ง จะมีรถคันดังกล่าวมารับ เพื่อพาตนเองไปประเทศที่3 เพื่อนที่มาด้วยกันทั้งหมด30คน จะเดินทางไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย จะมีนายหน้ามารับพร้อมจ่ายเงินให้กับผู้นำพาเมื่อถึงที่ทำงาน
///////////////////////////////////////

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา  ไหลวารินทร์ - รายงาน

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...