ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - สลด 2 สามีภรรยาเข้าไร่ถอนมันสำปะหลังแต่เช้า อยู่ๆถูกช้างป่าวิ่งเข้าทำร้ายใช้งวงฟาดสามีล้มหัวกระแทกหินดับ ส่วนภรรยาหนีรอด
05 ม.ค. 2567

วันนี้ 5 ม.ค.67  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรัชสิต  จงจรัสพร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ และเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ทภ. 8 (ผาอ้น) ได้รับแจ้งจากนายสัน รู้การนา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรีว่า มีชาวบ้านถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย เหตุเกิดที่ไร่มันสำปะหลัง หมู่ 5 ซอย 3 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ 

 หลังรับแจ้ง จึงรายงานให้นายอนันท์ โพธิ์พันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง และนายมานะ เพิ่มพูน ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ที่ 3 (บ้านโป่ง)ทราบ จากนั้นจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรีจุดรับแจ้งเหตุบ้านสหกรณ์นิคมและจุดรับแจ้งเหตุบ้านหินดาด ขณะที่นายชาคริต ตันพิรุฬห์ นายอำเภอทองผาภูมิ ได้มอบหมายให้ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอทองผาภูมิ เดินทางไปร่วมสังเกตการณ์ในที่เกิดเหตุด้วย

ที่เกิดเหตุเป็นไร่มันสำปะหลังสภาพโล่งเตียน โดยเจ้าหน้าที่พบร่างของนายวินัย ไม่มีนามสกุล เป็นบุคคลไม่มีสัญชาติไทย อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่ 5 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ  นอนหงายเสียชีวิตอยู่กับพื้นใต้ต้นมะละกอ โดยมีภรรยาและญาติของผู้เสียชีวิตอยู่ในอาการที่เศร้าโศกเสียใจ จากการพิสูจน์เบื้องต้นพบว่านายวิชัยฯถูกช้างป่าเหวี่ยงงวงฟาดอย่างแรงเป็นเหตุทำให้เสียชีวิตทันที เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำศพไปชันสูตรเพื่อหาสาเหตุแท้แท้จริงที่สถาบันนิติเวช รพ.ศูนย์ราชบุรี ก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำไปทำพิธีทางศาสนา

ทั้งนี้ภรรยา ของนายวินัย เล่าว่า ตนกับสามีได้มาช่วยกันถอนมันสำปะหลังที่ไร่ตั้งแต่ช่วงเช้า ระหว่างนั้น ช่างป่าได้เดินเข้ามาที่ไร่ เมื่อช้างป่าเห็นตนกับสามารถจึงได้วิ่งเข้าใสอย่างรวดเร็ว ครั้งแรกช้างได้วิ่งมาหาตนแต่ตนวิ่งหนีได้ทัน จากนั้นช้างได้วิ่งหันกลับมาหาสามีแล้วใช้งวงเหวี่ยงฟาดไปที่สามีอย่างจนล้มลงหัวไปกระแทกกับก้อนหินจนเสียชีวิต ขณะที่สามีของตนนอนแน่นิ่งอยู่กับพื้น ช้างป่าตัวดังกล่าวได้ยืนมองร่างของสามีตนอยู่สักพักหนึ่งก่อนที่จะเดินหนีเข้าป่าไป เมื่อตนตั้งสติได้จึงรีบแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบเพื่อแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ดังกล่าว
.......................................
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา  ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...