ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
คนดีมีน้ำใจยังมีอยุ่ ตา วัย 87 ปี พิการหูตึงตาฝาง อยู่กับลูก ชาย สติไม่ดี 2 คนพิการ ได้ฝันที่เป็นจริง หลัง เสี่ยใจดี เจ้าของโครงการหมู่บ้าน เดินหน้าสานฝัน ปลูกบ้านให้คนจน
09 ม.ค. 2567

         วันที่  9  ม.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณ ม.8 ต.ท่าช้าง อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ข้างวัดห้วยบุญ ได้รับแจ้งว่ามีผู้ใหญ่ใจดี มาสร้างบ้านให้กับคนจนพิการหูตึงตาฝาง  วัย 87ปี   โดยวันนี้ผู้ใจบุญจะมามอบบ้านให้กับคุณตาจันทร์ สุนันตา อายุ 87 ปี ซึ่งมีอาการหูตึง ตามองไม่ค่อยเห็น พักอาศัยอยู่กับลูกชายอีก 2 คน  นายศุภกร สุนันตา อายุ 63 ปี และนายระพล สุนันตา อายุ 59 ปี  เป็นคนสติไม่ค่อยดี เนื่องจากเคยโดนไฟฟ้าช็อตมาแล้ว เกือบตาย โดยทั้ง 2 เป็นผู้พิการทั้งคู่  โดยบ้านหลังเก่าที่อาศัยอยู่ สร้าง เป็นเพิงสังกะสีเก่ายกสูง มุงหลังคาด้วยสังกะสี ภายในบ้านคับแคบ รกรุงรัง นอน 2 คนก็คับแคบ   แถมหลังคาบ้านพุพังฝนตกรั่วไหล่  นอนลำบาก จนมีเสี่ยผู้ใจบุญพบเห็นมานานด้วยความสงสารในครอบครัวพิการ ได้ควักกระเป๋าตัวองนำเงินเล็กน้อยสร้างบ้านในฝันให้ 

  ////// ด้าน   นายประสิทธิ์ อนะมาน (เสี่ยเล็ก เจ้าของโครงการหมู่บ้านศศิธร สระบุรี )ผู้ใจบุญ  เผยว่า ตนเองได้รู้จักกันมานาน กับเจ้าของบ้านหลังนี้  ผ่านไปมา เห็นเขามาตลอด เรื่องความทุกข์ยากการใช้ชีวิตอยู่ในบ้านเก่าหลังนี้มาตลอด    หลังจากเมื่อตัวเราได้ประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพพอมีฐานะ    ด้วยความสงสารในครอบครัวพิการดังกล่าว ที่เขายังลำบากอยู่ จึงได้ตัดสินใจมาถามไถ่จนทราบว่าบ้านก็อยุ่ลำบากฝนตกรั่วนอนแคบ จึงได้ปรึกษาครอบครัวที่บ้านตน จึงมีความประสงค์ขอทำบุญช่วยเหลือครอบครัวพิการนี้ จึงได้ควักกกระเป๋าช่วยสร้างบ้านในฝันช่วยและมามอบให้วันนี้เท่านั้นเอง ถือว่าเราคนไทยแบ่งปันความสุข

  ////////  ด้าน คุณตา จันทร์ สุนันตา  บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก เห็นบ้านใหม่แล้วมีแรง ส่วนบ้านเก่าแย่ผุพังอยู่หลายคนก็ไม่ได้ ต้องอยู่ข้างล่าง 1 คน ข้างบน 2 คน เพราะมันอึดอัด ตอนนี้ตนไม่มีรายได้อะไรเลย มีแต่เงินผู้สูงอายุ เดือนละ 700 บาท ยังไม่พอใช้เลย ข้าวสารก็แพง กับข้าวแพง ก็ลำบากหน่อยตอนนี้ ตั้งแต่โควิดเข้ามาลำบากแย่เลย  ตนอยากขอบคุณเขามาก ตนดีใจทุกสิ่งทุกอย่าง ขอให้พรแบบพระเลย  ขอให้เขาร่ำรวยๆ ขอให้แต่มีความสุขความสบาย ส่วนตนเองไปไหนไม่ค่อยได้เพราะหูตาไม่ค่อยดี ตนเองไปดูบ้านมาแล้ว รู้สึกดีมาก   
สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน สระบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...