ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เลย โจรแสบขโมยหม้อแปลง 100 KVA ประตูระบายน้ำของกรมทรัพย์กรน้ำภาค 3
09 ม.ค. 2567

***เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 9 มกราคม 67 พ.ต.ท.อังครนาวิน บุญประสิทธิ์ สว.(สอบสวน) สภ.ภูเรือ จ.เลย ได้รับแจ้งจากนายพรชัย วิจิตรปัญญา นายก อบต.หนองบัว อ.ภูเรือ ว่า มีคนร้ายเข้ามาขโมยหม้อแปลงไฟฟ้าเปิดปิด ของกรมทรัพย์กรน้ำภาค 3 โครงการห้วยน้ำสาน จนได้รับความเสียหายที่ ประตูเปิดปิดน้ำสาน หลัง อบต.หนองบัว เมื่อรับแจ้งประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พบหม้อแปลงขนาด 100 KVA ที่ติดตั้งอยู่บนเสาไฟฟ้า ตกลงมาอยู่ที่พื้นดิน  ส่วนทองแดงในหม้อแปลงถูกงัดขโมยไปหมด และที่เสาไฟฟ้ายังพบสายไฟฟ้า 3 เฟส ที่ถูกตัดกองอยู่ที่พื้นพร้อมอุปกรณ์ไฟฟ้า และที่แผงควบคุมไฟฟ้าเปิดปิดประตูน้ำ ถูคนร้ายงัดเอาตู้คอนโทรนไฟ หลังก่อเหตุหลบหนีไป ความเสียหายอยู่ที่ประมาณ 200,000 บาท

***นายพรชัย วิจิตรปัญญา นายก อบต.หนองบัว เล่าว่า หม้อแปลงดังกล่าวเป็นของ กรมทรัพย์กรน้ำภาค 3 ในโครงการห้วยน้ำสาน มอบให้ อบต.หนองบัว เป็นผู้ดูแลปี พ.ศ.2559 เพื่อควบคุมเปิดปิดประตูระบายน้ำเขื่อนกั้นน้ำ  จนเมื่อเที่ยงวันชาวบ้านแจ้งมาว่าเห็นหม้อแปลงตกจาดเสาไฟฟ้ามากองที่พื้น จึงไปดูพบว่าถูกคนร้ายปีนขึ้นไปแล้วตัดสายไฟ ถอดน็อตออกทืบหม้อแปลงจากเสาไฟฟ้าลงพื้น เพื่อขโมยทองแดงข้างใน ที่มีราคากิโลละ 250 บาท ส่วนคนร้ายคาดว่าเป็นคนนอกพื้นที่

 

***ทาง พงส. ได้เก็บหลักฐานและหากล้องวงจรปิด ที่คาดว่าคนร้ายมาไม่ต่ำกว่า 2 คน ขับรถหลบหนีไป เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

บุศย์ สิริปัญญาพร/เลย 087-2259909

 
 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...