ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
“ปศุสัตว์จันทบุรี ร่วมกับด่านประมง รณรงค์ตรวจสอบสถานที่ผลิตและขายอาหารสัตว์ สร้างความมั่นใจแก่เกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์“
10 ม.ค. 2567

10 ม.ค.67 เวลา 10.00 น. น.สพ.ชาติชาย ยิ้มเครือ ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี ร่วมกับ นางสาวชลิตา ทรัพย์แก้ว เจ้าพนักงานประมงปฏิบัติงาน ด่านตรวจประมงจันทบุรี สพ.ญ.ปิยากร ทองสุข นายสัตวแพทย์ปฏิบัติการ นายสมพร พานิชรัมย์ ปศุสัตว์อำเภอแหลมสิงห์ และนางสาวสิริกร กรทรัพย์ เจ้าพนักงานสัตวบาล ลงพื้นที่ ม.4 ต.เกาะเปริด อ.แหลมสิงห์ ตรวจสอบสถานที่ผลิตปลาป่น สำหรับนำไปผสมเป็นอาหารสัตว์ กำลังการผลิตสูงสุด 2 ตันต่อชั่วโมง จากนั้น เดินทางไป ม.9 ต.ปากน้ำแหลมสิงห์ อ.แหลมสิงห์ เพื่อตรวจสอบสถานที่ขายอาหารสัตว์สำเร็จรูปสำหรับสัตว์ปีก และสุนัข แมว ให้ผู้ประกอบการปฏิบัติได้ถูกต้องตามกฎหมาย

ได้แก่ ได้รับใบอนุญาตผลิตหรือขายอาหารสัตว์ควบคุมเฉพาะ ติดตั้งป้ายแสดงสถานที่ในที่เปิดเผย  ขายอาหารสัตว์ที่มีเลขทะเบียนถูกต้อง อาหารสัตว์ไม่เสื่อมสภาพหรือหมดอายุ  ฉลากไม่ฉีกขาดมีข้อความครบถ้วน ภาชนะบรรจุอยู่ในสภาพเรียบร้อย การจัดวางอาหารสัตว์มีฐานรอง และไม่วางใกล้กับสารเคมีหรือสารอันตราย เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่เกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ ว่าได้ใช้อาหารสัตว์ที่มีคุณภาพ ทำให้สัตว์มีการเจริญเติบโตที่ดี ให้ผลผลิตที่มีความปลอดภัยต่อผู้บริโภค ทั้งนี้ ได้ให้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอรณรงค์ตรวจสถานที่ขายอาหารสัตว์พร้อมกันทั้งจังหวัดในเดือน ม.ค.67 ผู้ประกอบการที่ขายอาหารสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาตจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมคุณภาพอาหารสัตว์ พ.ศ.2558  กำหนดโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือนหรือปรับไม่เกิน 10,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ชลาธร  รัตตพลสกุล  ข่าวจันทบุรี
065-4477389

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...