ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ วันของเด็กพิเศษ!! ศูนย์การศึกษาพิเศษกาญจนบุรี จัดงานวันเด็กแห่งชาติ อิ่มใจทั้งเด็กทั้งผู้ปกครอง
12 ม.ค. 2567

วันที่ 12 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดกาญจนบุรี จัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 จัดโดยคณะกรรมการสถานศึกษาฯ คณะเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี คณะบุคคล และภาคเอกชน นำเครื่องเสียงดนตรีมาจัดฟรี นำตุ๊กตาของเล่น อุปกรณ์เครื่องเขียน อุปกรณ์กีฬา เครื่องใช้ไฟฟ้าและรถจักรยานมาจับรางวัล การแสดงของคณะครู นำโดย นางกิตติยา จึงรุ่งเรืองเจริญกิจ รองนายกเหล่ากาชาด จ.กาญจนบุรี พร้อม นางสมควร เอื้อสุขนุกูล นางเพ็ญศรี กลั่นบุศย์ กรรมการเหล่ากาชาด นายไพรวัลย์ เอมสาน ผู้ทรงคุณวุฒิศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดกาญจนบุรี นายอนันต์ อินทรไทร กรรมการสถานศึกษาศูนย์การศึกษาพิเศษฯ โดยมี นายสุภาพ ฤทธิ์บำรุง ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมคณะครูจัดงาน โดยมีผู้ปกครองของเด็กพิเศษมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ภายในงานมีการแสดงของคณะครูและเด็กพิเศษ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนขึ้นทำการแสดงและสร้างความสุขสนุกสนาน บางส่วนก็ไปรับประทานอาหารที่ มีการนำขนมและน้ำมาออกบูธมากมาย ทั้งของคาวและของหวานอิ่มไม่อั้น การจับฉลากมอบของขวัญ ลุ้นรับของรางวัลเครื่องใช้ไฟฟ้าและรถจักรยาน ให้กับน้องๆ ผู้โชคดี บรรยากาศอบอุ่นไปด้วยความอบอุ่นความสุข และรอยยิ้มของน้องๆ เด็กพิเศษแทนคำขอบคุณ

90%

ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดกาญจนบุรี มีนักเรียน ทั้งหมด 377 คน แบ่งเป็น 3 แบบ 1.รับบริการ ไป- กลับ จำนวน  122 คน 2.หน่วยบริการคนพิการประจำอำเภอ 116 คน และ 3.รับบริการที่บ้าน 139 คน 

สำหรับเด็กที่มาอยู่ในการดูแลของศูนย์การศึกษาพิเศษแห่งนี้เป็นระบบการเรียนรู้ที่จำเป็นต่อทักษะการดำรงชีวิต เสริมสร้างพัฒนาการ ทั้งการอ่านการพูดการเขียน อีกทั้งเป็นการ ช่วยบรรเทาภาระให้กับผู้ปกครอง ในการดูแลบุตรหลานอีกด้วย
   //////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...