ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดสระบุรี จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์สถานศึกษา เนื่องในโอกาสวันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช
15 ม.ค. 2567

        นายคุรงค์ฤทธิ์ ศิริวัฒนพันธ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม จิตอาสาพัฒนา ปรับปรุงภูมิทัศน์สถานศึกษา เนื่องในวันพ่อขุนรามคำแหง ที่บริเวณโรงเรียนวัดตาลเสี้ยน ตำบลหนองแก อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี   โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ จิตอาสาพระราชทาน ประชาชนจิตอาสา คณะครู นักเรียน เข้าร่วมกิจกรรม
            กิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาด และปลูกต้นไม้ เนื่องในโอกาสวันสำคัญของชาติไทย “วันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช   โดยจิตอาสาพระราชทาน ประชาชนจิตอาสา ได้ลงมือร่วมกันตัดหญ้า ตัดแต่งกิ่งไม้ ทาสี เก็บขยะล้างพื้นทำความสะอาด พื้นที่บริเวณโรงเรียนวัดตาลเสี้ยน


     

     สำหรับวันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ตรงกับวันที่ 17 มกราคมของทุกปี กิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพ่อขุนรามคำแหงมหาราช และสำนึกใน พระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานจิตอาสาพระราชทาน ด้วยทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ปรองดอง สามัคคี ร่วมมือ ร่วมใจ ประกอบกิจกรรมสาธารณะ เพื่อประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน
สมพงษ์ ปานรุ่ง  สระบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...