ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี- สลด วันครู รถบรรทุกกากน้ำตาล 22 ล้อ แหกโค้งพลิกคว่ำ ล้อชี้ฟ้าทับร่าง สองสามีภรรยา ดับคาซากรถ
16 ม.ค. 2567

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้อยตำรวจเอกทวีศักดิ์ เอี่ยมจงจันทร์ พนักงานสอบสวน สภ.พนมทวน ได้รับแจ้งว่ามีรถบรรทุกกากน้ำตาลพลิกคว่ำและเกิดเพลิงไหม้บนถนนสายหนองโรง - บ่อพลอย บริเวณโค้งหน้าร้านอาหารตามสั่ง  เยื้องกลับทางเข้าวัดห้วยเจริญธรรม(วัดห้วยด้วน) หมู่ที่ 10 ตำบลหนองโรง อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี  มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายใน 2 ราย 

        หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดเดินทางไปในที่เกิดเหตุ  พบเจ้าหน้าที่กู้ชีพขุนรัตนาวุธ กำลังช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่ติดอยู่ในซากรถ  จากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่พบว่า ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ได้เสียชีวิตแล้ว แต่ก็ไม่สามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้เนี่องจาก รถบรรทุกได้ทับร่างเอาไว้ จึงประสานรถอุปกรณ์ตัดถ่างจากขุนรัตนาวุธ และชุดอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าสนับสนุนที่เกิดเหตุ และรถดับเพลิง อบต.หนองโรงและใกล้เคียงเข้าสนับสนุน  แพทย์เวรโรงพยาบาลเจ้าคุณไพบูลย์พนมทวนร่วมชันสูตร  

         ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 22 ล้อ รุ่นยูดี 370 สีขาว ทะเบียน 71-6837 นครปฐม คว่ำล้อชี้ฟ้า จากการตรวจสอบภายในซากรถพบผู้เสียชีวิต เป็นชาย1 ราย หญิง 1 ราย ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน ทราบชื่อต่อมา นายสุทธิศักดิ์ ื(สงวนนามสกุล) ไม่ทราบอายุ อยู่บ้านเลขที่ 300 หมู่ที่ 11  ตำบลสระพระ อำเภอพระทองคำ  จังหวัดนครราชสีมา  สภาพศพศีรษะ มีแผลฉกรรจ์ รายที่ 2 นางสาวสุมาลี (สงวนนามสกุล)  อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 164 หมู่ที่ 10 ตำบลบัลลังก์ อำเภอโนนนไทย จังหวัดนครราชสีมา สภาพศพเป็นหน้าเวทนาแก่ประชาชนที่มามุงดูและผ่านไปมา 

      จากการสอบถามของพนักงานสอบสวน จากการให้ปากคำของนายสาคร (กบ) อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนผู้ชีวิตทั้งสองคน ให้การว่าตนเองพร้อมผู้เสียชีวิต ขับรถออกมาจากโรงงานน้ำตาลอำเภอท่ามะกา ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปส่งกากน้ำตาลยังตัวอำเภอบ่อพลอย โดยขับมาคนละคัน  ก่อนได้จอดแวะทานอาหารแถวอำเภอพนมทวน หลังทานเสร็จผู้ตายได้ขับรถบรรทุก 22 ล้อ ออกมาก่อนตนขับตามหลังมา เมื่อมาถึงทางโค้งดังกล่าวตนเห็นรถคันเกิดเหตุ เหมือนรถพวกตนพอขับไปใกล้ๆ จึงรู้ว่าเป็นรถพวกกันจึงเข้าช่วยเหลือแต่ไม่สามารถช่วยได้ 

         ต่อมา นายทวิช เที่ยวมาพบสุข นายอำเภอพนมทวน ,พ.ต.อ. ธวัชชัย นรสิงห์  ผกก.สภ.พนมทวน รุดเดินทางมาดูที่เกิดเหตุด้วยตนเอง ส่วนร่างผู้เสียชีวิตทางเจ้าหน้าที่มอบให้กู้ชีพขุนรัตนานำศพฝากโรงพยาบาลเจ้าคุณไพบูลย์พนมทวน เพื่อให้ญาติมาติดต่อขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป
   /////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...