ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชาวบ้านสุดทน!!! ร้องสื่อ งานหอมแดงห่างโรงพักไม่กี่วา จัดเล่นพนัน ปาโป่ง ปาเป้า ขายเหล้า-เบียร์ โจ๋งครึ่มหน้าอำเภอ คึกคักยิ่งกว่าคาสิโน หวั่นมอมเมาเยาวชน
17 ม.ค. 2567

***ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.30น.คืนวันที่ 16 ม.ค. 2567 ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการ อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ มีการจัดงานหอมแดงกระเทียมดี ประจำปี 2567 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-22 ม.ค. 2567 โดยภายในงานมีคาราวานสินค้าดี 4 ภาคทั่วไทย และคอนเสิร์ตสุดมันส์ พร้อมสวนสนุกชุดใหญ่ ทั้ง ชิงช้าสวรรค์ รถบั้ม และการละเล่นอื่นๆ จำนวนมาก หนึ่งในนั้นยังมีการเล่นการพนันประเภท 2 อาทิ ปาโป้ง ปาเป้า ยิงตุ๊กตา บิงโก ขึ้น เล่นได้เสีย ลุ้นรับตุ๊กตาทั้งตัวเล็ก ตัวใหญ่ กันเป็นจำนวนมาก เกินกว่าร้อยละ 80 ของงาน เป็นแถวเรียงรายหันหน้าเข้าหากันยาวเหยียด อย่างโจ๋งครึ่ม ซึ่งที่จัดงานห่างจากสถานีตำรวจเพียง 50 เมตร มีเด็กเยาวชนแห่ขอเงินพ่อแม่มาเล่นอย่างสนุกสนาน โดยไม่รู้ว่าเป็นสิ่งผิดกฎหมาย

***ชาวบ้านเห็นแล้วสุดเอือมระอาจึงได้ร้องทุกข์มายังสื่อมวลชน เพื่อเป็นสื่อกลางในการนำเสนอข่าวเพื่อไม่ให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปหลงผิด คิดว่าการละเล่นดังกล่าวเป็นสิ่งถูกกฎหมาย ซึ่งการละเล่น ปาโป้ง ปาเป้า บิงโก เป็นการพนันประเภท 2 ซึ่งเป็นการแอบแฝง ในการเปิดเล่น ข้อสำคัญ อยู่ใกล้โรงพักยางชุมน้อย และหน้าที่ว่าการอำเภอยางชุมน้อย ถือว่าเป็นการเปิดโจ๋งครึ่มมาก ไม่เกรงกลัวกฎหมาย นอกจากนั้น ยังมีเด็กเข้ามาเล่นด้วย ยิ่งไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

***สำหรับข้อกฎหมายระบุว่า ตามพระราชบัญญัติการพนัน พ.ศ.2478 มาตรา 12 ได้บัญญัติว่า “ผู้ใดจัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณา หรือชักกชวนโดยทางตรง หรือทางอ้อม ให้ผู้อื่นเข้าเล่น หรือเข้าพนันในการเล่น ซึ่งมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน หรือรับอนุญาตแล้ว แต่เล่นพลิกแพลง หรือผู้ใดเข้าเล่น หรือเข้าพนันในการเล่น อันขัดต่อบทแห่งพระราชบัญญัตินี้ หรือกฎกระทรวงนั้น” ลักษณะยิงเป้า ปาลูกโป่ง เป็นการพนันประเภท (ข) มีโทษจำคุกตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป จนถึง 3 ปี ปรับตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป จนถึง 5,000 บาท

***นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังรายงานด้วยว่าบริเวณเวทีคอนเสิร์ตภายในงานยังพบการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และนั่งดื่มกินอย่างคึกคัก ทั้งที่อยู่เขตรอบรั้วสนามหน้าที่ว่าการอำเภอ ซึ่งเป็นสถานที่ราชการ ชาวบ้านวอนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้เร่งดำเนินการกวาดล้างจับกุมและห้ามจำหน่ายและห้ามดื่มสุราในสถานที่ราชการอย่างเด็ดขาด เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ประชาชน.

////////////

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ

โทร.08-1600-7969

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...