ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ศรีสะเกษ เตรียมพัฒนากลยุทธ์ผู้ประกอบการค้าชายแดนพิชิตตลาดอาเซียน
17 ม.ค. 2567

***ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00น.วันที่ 17 ม.ค. 2567 นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร ครบเครื่องเรื่องการส่งออก พัฒนากลยุทธ์สินค้าศรีสะเกษ พิชิตตลาดประเทศเพื่อนบ้าน 2024 ระหว่างวันที่ 17 - 18 มกราคม 2567 โดยมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย ผู้ผลิต ผู้ประกอบการของจังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 50 คน เข้ารับการอบรมฯ ณ ห้องดาวินชี่ ชั้น 2 โรงแรมแกลเลอรี่ ดีไซน์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ

***นายนคร บุตรดีวงศ์ พาณิชย์จังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า จ.ศรีสะเกษ โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดศรีสะเกษ ได้ดำเนินโครงการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างจังหวัดกับประเทศเพื่อนบ้านให้กับผู้ประกอบการค้าชายแดน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพทางการค้าการลงทุน เชื่อมโยงธุรกิจให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันทางการค้า สร้างโอกาสการเข้าถึงตลาดใหม่เพื่อตอบสนองต่ออุปสงค์ทางการค้าและความร่วมมือที่ดีกับประเทศเพื่อนบ้าน

90%

***ด้าน นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า จากสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก ส่งผลต่อพฤติกรรรมการบริโภคสินค้าที่เปลี่ยนไป ผู้ผลิตจำเป็นต้องแสวงหากลยุทธ์การตลาดใหม่ๆ ทั้งในและต่างประเทศ การค้าชายแดนจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดศรีสะเกษ ให้สามารถเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน สอดคล้องกับแผนพัฒนาจังหวัดศรีสะเกษ พ.ศ.2566 – 2570 ในการขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดสู่การเป็น “ดินแดนเกษตรปลอดภัย การค้าการท่องเที่ยวครบวงจร”.

////////////

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ

โทร.08-1600-7969

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...