ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร อบจ.เดินหน้าพัฒนาจัดซื้อรถมอบให้ รพ.สต.ใช้บริการผู้ป่วย
19 ม.ค. 2567

       วันที่ 19 มกราคม 2567 ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5  ทางเข้าศูนย์ราชการจังหวัดสกลนคร นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผวจ.สกลนคร  เป็นประธานในพิธีส่งมอบรถยนต์เพื่อใช้ในการปฏิบัติราชการของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร ตามโครงการจัดหายานพาหนะประเภทรถยนต์ในการเยี่ยมบ้านและใช้ในการติดต่อราชการ จำนวน 19 คัน มี ดร.ชูพงศ์ คำจวง นายก อบจ.สกลนคร  ส.อบจ.สกลนคร ผู้บริหาร ร่วมเป็นพยาน โดยพระครูพิพัฒน์สังฆคุณ รองเจ้าคณะจังหวัดสกลนคร เจิมรถทุกคัน

        ดร.ชูพงศ์ คำจวง นายก อบจ สกลนคร และ นายกสมาคม อบจ.แห่งประเทศไทย กล่าวว่า วันนี้นับเป็นวันดีที่ อบจ.สกลนคร จะได้ดูแลผู้ป่วยขั้นปฐมภูมิ ร่วมกับ รพ.สต.และสาธารณสุขจังหวัด วันนี้เราได้รับการอนุมัติงยประมาณจากสภา อบจ สกลนคร เพื่อจัดซื้อรถ 4 ประตู จำนวน 19 คัน เพื่อมอบให้กับ รพ.สต.ถ่ายโอนที่ยังไม่ได้รับรถ เพื่อไว้ใช้ในภารกิจออกเยี่ยมเยียนผู้ป่วยและนำผู้ป่วยส่งต่อโรงพยาบาล ทั้งนี้เพื่อมห้สุขภาพอนามัยผู้ป่วยดีขึ้น 

 

////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...