ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
รถบัสท่องเที่ยวนำพระภิกษุสงฆ์เดินทางมาท่องเที่ยวชมโบสถ์แสตนเลสที่ อำเภอศรีสวัสดิ์ แหกโค้งพุ่งชนเสยแท่งแบริเออร์ปูน
20 ม.ค. 2567

      วันที่ 20 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.นิพนธ์  เข็มเอก รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ฯ ว่าเกิดอุบัติเหตุรถบัสนำเที่ยวไม่ประจำทางหลุดโค้งพุ่งเสยชนแท่งแบริเออร์ เหตุเกิดบนถนนทางขึ้นเขาตับเต่า หมู่ที่ 4 ต.ท่าดระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ฯ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเรื่อง 

     จากนั้น จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ ปภ.อำเภอศรีสวัสดิ์ให้มาร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดรอรับเหตุ อ.ศรีสวัสดิ์ และจุดรอรับเหตุ อ.ท่ากระดาน กำลังปฎิบัติหน้าที่ช่วยเหลือลำเลียงพระภิกษุสงฆ์จากสำนักปฎิบัติธรรมดอยสวรรค์(เขาไก่เขี่ย)ตั้งอยู่ที่ ต.วังแดง อ.คอน จ.อุตรดิตถ์ จำนวน 45 รูป ออกมาจากรถบัสปรับอากาศแบบสูง 2 ชั้น ที่เสียหลักแหกโค้งพุ่งชนแท่งปูนแบริเออร์ขึ้นไปค้างอยู่บนแท่งแบริเออร์ปูน 


     จากการสอบสวนทราบว่า พระภิกษุสงฆ์ทั้ง 45 รูปนี้ เดินทางมาท่องเที่ยวที่วัดผาแดง ตั้งอยู่ในเขต อ.ศรีสวัสดิ์ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 -19 ม.ค.67 ที่ผ่านมา และกำลังจะเดินทางไปท่องเที่ยวชมพระอุโบสถ์แสตนเลสที่วัดแห่งหนึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.ศรีสวัสดิ์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยของมูลนิธิฯ ได้นำพระภิกษุทั้ง 4 รูปที่อาพาร ไปรักษาตัวที่ รพ.ท่ากระดาน ก่อนจะส่งต่อไปรักษาตัวที่ รพ.พหลพลพยุหเสนา

     ส่วนสาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า คงจะเป็นเพราะความไม่ชำนาญเส้นทางของคนขับ รถวิ่งมาตามเส้นทางขึ้นภูเขา มาด้วยความเร็ว คนขับอาจจะเหยียบเบรคเลยทำให้รถเสียหลักพุ่งชนแท่งแบริเออร์ปูนแล้วขึ้นไปค้างอยู่บนแท่งแบริเออร์ เดชะบุญคนขับรถยังมีสติบังคับรถไม่ให้พลิกคว่ำเบียดพนังภูเขา หาไม่แล้วอุบัติเหตุครั้งนี้ อาจจะเกิดโศรกนาฎกรรมที่มีพระภิกษุสงฆ์มรณภาพหมู่ก็เป็นได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการกู้รถบัสขนาดใหญ่คันนี้ออกเพื่ให้ถนนใช้การได้ตามปกติต่อไป
   ////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...