ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ตม.จว.นครปฐม ตรวจเข้มรวบต่างด้าวชาวจีน และเมียนมา กว่า 10 ราย
21 ม.ค. 2567

      วันที่ 19 ม.ค.67 เวลา 09.00 น. พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.นครปฐม พ.ต.ท.สุกฤษณ์ มีบำรุง รอง ผกก.ตม.จว.นครปฐม และ พ.ต.ท.หญิง นิภากร สาระพันธ์ สว.ตม.จว.นครปฐม สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.นครปฐม บูรณาการร่วมกับชุดปฎิบัติการเฉพาะกิจป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และกวดขันแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายจังหวัดนครปฐม เข้าตรวจสอบคนต่างด้าวกระทำผิดกฎหมายในพื้นที่บริเวณสถานที่ก่อสร้างสถาบันวิชาการ PEA เลขที่ 9 ม.1 ต.ไทยาวาส อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

      จากการตรวจค้นพบบุคคลคล้ายคนต่างด้าวกำลังทำงานอยู่ จึงได้เข้าทำการตรวจสอบพบว่าเป็นคนต่างด้าว สัญชาติเมียนมา และสัญชาติจีน จำนวนมาก กำลังทำงานในบริเวณดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบเอกสารหรือหนังสือเดินทางของคนต่างด้าวทั้งหมด พบว่ามีคนต่างด้าวสัญชาติจีน จำนวน 7 ราย ไม่มีใบอนุญาตทำงานและคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 9 ราย ไม่มีใบอนุญาตทำงานโดยหลบหนีเข้าเมืองมา เพื่อมาหางาน จึงได้ทำการจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาให้คนต่างด้างสัญชาติจีน ข้อหากระทำความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ส่วนคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ข้อหากระทำความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน” จำนวน 3 ราย และเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 1 ราย เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตและทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน จำนวน 5 ราย จากนั้นจึงนำตัวนำส่ง พงส.สภ.นครชัยศรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...