ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร ตัวแทนครูชูป้ายร้องขอความเป็นธรรมจากสหกรณ์ออมทรัพย์ครู
21 ม.ค. 2567

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 21 ม.ค. 2567 ที่บริเวณหน้าโรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย อ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ปลูกจิตสำนึกการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยเนื่องใน “วันความปลอดภัยของผู้ใช้ถนน” โดยมีกิจกรรมประกอบด้วย การมอบหมวกนิรภัย การรณรงค์นำคนข้ามทางม้าลายปลอดภัย วินัยดี และการปล่อยขบวนรณรงค์ รถมอเตอร์ไซด์ สวมหมวกนิรภัย 100 %

        นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบกำหนดให้วันที่ 21 มกราคมของทุกปี ครม. กำหนดให้เป็น “วันความปลอดภัยของผู้ใช้ถนน” เพื่อสร้างกระแสให้เกิดการรับรู้ กระตุ้นเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนมีความตระหนักและรู้เท่าทันปัจจัยเสี่ยงสำคัญของการเกิดอุบัติเหตุ หยุดความสูญเสียจากการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน และไม่ให้เกิดเหตุการณ์รถชนคนข้ามทางม้าลายเกิดขึ้นซ้ำอีก รวมทั้งเพื่อกระตุ้นเตือนสร้างความตระหนักให้มีจิตสำนึกรักความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนน มีระเบียบวินัยในการใช้รถใช้ถนน ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด.

////////////

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ

โทร.08-1600-7969

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...