ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
หน.อุทยานฯเขาแหลม ประกาศเปิดจองคิว เดินท่องเที่ยวศึกษาเส้นทางธรรมชาติน้ำตกผาแตก
29 ม.ค. 2567

6 กม.กับ 4 ชม.เริ่ม 17 ก.พ.-9 เม.ย.67

วันนี้ 29 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรานยงานว่า นายอภิสิทธิ สมบัติมาศ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า อุทยานแห่งชาติเขาแหลมมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามโดดเด่น เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวหลายแห่ง โดยเฉพาะบริเวณป่าบ้านทิพุเย หมู่ที่ 3 ตำบลชะแล อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีน้ำตกหินปูนขนาดใหญ่ที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก มีชั้นน้ำตกทั้งหมดจำนวน 5 ชั้น การเดินทางไปเที่ยวชมน้ำตกผาแตก มีระยะทาง 6 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 2-4 ชั่วโมง ซึ่งอุทยานแห่งชาติเขาแหลมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชม และศึกษาธรรมชาติในเส้นทางดังกล่าวระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ - เดือนเมษายน ของทุกบี

 ฉะนั้น อุทยานแห่งชาติเขาแหลม จังหวัดกาญจนบุรี จะดำเนินการเปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติ น้ำตกผาแตก ประจำปี พ.ศ.2567 ตั้งแต่วันที่ 17 ก.พ.-9 เม.ย.2567เพื่อให้นักท่องเที่ยวและประชาชนโดยทั่วไป ได้สัมผัสและศึกษาธรรมชาติโดยตรง เพื่อประโยชน์ในการคุ้มครองและดูแลรักษาอุทยานแห่งชาติ ไม่ให้เกิดความเสียหายต่อทรัพยากรธรรมชาติ สามารถควบคุมดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแก่นักท่องเที่ยว รวมถึงอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ อยู่ในขีดความสามารถในการรองรับได้ ด้านนันทนาการของพื้นที่อุทยานแห่งชาติ 

อุทยานแห่งชาติเขาแหลม จึงจำกัดปริมาณนักท่องเที่ยวและประชาชนโดยทั่วไป โดยผู้ที่มีความประสงค์จะเข้าศึกษาเส้นทางศึกษาธรรมชาติน้ำตกผาแตก สามารถแจ้งความประสงค์และติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 034-510431 ตั้งแต่วันที่ 6  ก.พ.67 เป็นต้นไป
   /////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...