ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - ด่วน อุทยานฯลำคลองงู ประกาศปิดท่องเที่ยวน้ำตกนางครวญ ชั่วคราว เหตุช้างป่าออกนอกพื้นที่หวั่น นทท.อันตราย
30 ม.ค. 2567

 วันนี้ 30 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายคุณากร บุญเกื้อสง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติลำคลองงู อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ประกาศประชาสัมพันธ์ผ่านเพจเฟสบุ๊กอุทยานแห่งชาติลำคลองงู ระบุว่า ตามที่อุทยานแห่งชาติลำคลองงู มีกำหนดช่วงเวลาการเปิดกิจกรรมการท่องเที่ยวน้ำตกนางครวญ ในท้องที่ หมู่ 6 บ้านทุ่งนางครวญ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ในระหว่าง วันที่ 1 พฤศจิกายน - 30 มิถุนายนของทุกปี เพื่อให้นักท่องเที่ยวและประชาชนโดยทั่วไปได้สัมผัสและศึกษาธรรมชาติโดยตรง อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมทั้งเป็นการสร้างรายได้ให้ชุมชนในท้องถิ่นอันเป็นประโยชน์ ในการคุ้มครอง ดูแล และรักษาอุทยานแห่งชาติ นั้น

 อุทยานแห่งชาติลำคลองงู จังหวัดกาญจนบุรี ได้พิจารณาแล้ว ด้วยสถานการณ์ช้างป่าในท้องที่ หมู่ 6 บ้านทุ่งนางครวญ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ในปัจจุบันทวีความรุนแรงขึ้น ประกอบกับบริเวณแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกนางครวญ ปัจจุบันเป็นที่อยู่อาศัยของช้างป่า เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว จึงขอปิดการท่องเที่ยวกิจกรรมเส้นทางศึกษาธรรมชาติแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกนางครวญเป็นการชั่วคราว เมื่อสถานการณ์คลี่คลายทางอุทยานแห่งชาติลำคลองงู จะประกาศให้ทราบอีกครั้ง จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน ประกาศ ณ วันที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2567
///////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา  ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...