ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร รมต.ยุติธรรม ควงเลขา ปปส.กำชับเร่งกวาดล้างยาเสพติดให้สิ้นซาก
04 ก.พ. 2567

       ดร.นิยม เวชกามา"พร้อมสส.เพื่อไทยต้อนรับรมว.ยุติธรรม-เลขาธิการ ป.ป.ส.​เดินทางมอบนโยบายกวาดล้างปราบปรามยาเสพติดพร้อมตรวจเยี่ยมนักโทษเรือนจำสกลนคร* วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567  ที่วัดสว่างแสงจันทร์ บ้านดงมะไฟ ตำบลบ่อแก้ว อำเภอบ้านม่วง จังหวัดสกลนคร พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อม พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส.​เดินทางมามอบนโยบายปราบปรามยาเสพติด 

       ตามที่ รัฐบาลพรรคเพื่อไทย ที่นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ได้ประกาศทำสงครามกับยาเสพติดที่ทำคนในประเทศเสียหาย โดยมี ดร.นิยม เวชกามา อดีต สส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย ในฐานะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี คนที่ 1 และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (ฯพณฯ ภูมิธรรม เวชยชัย) พร้อมด้วย นายสมคิด เชื้อคง รองเลขานุการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง สส.เกษม อุประ สกลนคร เขต 7 พรรคเพื่อไทย สส.สกุณา สาระนันท์ สกลนคร เขต 6 พรรคเพื่อไทย นายวัยพจน์ ปัญญะ เลขานุการประจำตัว ดร.นิยม เวชกามา ร่วมให้การต้อนรับ  และมีเจ้าหน้าที่ ปปส. เจ้าหน้าที่ยุติธรรม กว่า 50 นาย ในการลงพื้นที่มอบนโยบายกวาดล้างผู้ค้าผู้เสพยาบ้าและสิ่งยั่วยุ เพื่อแก้ปัญหายาเสพติดเต็มระบบ มีนายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวรายงานสถานการณ์ยาเสพติด พร้อมนำนายอำเภอ ทหาร ตำรวจ ผู้นำท้องถิ่น นายกอปท.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ครูผู้ปกครอง เข้าร่วมรับฟังการชี้แจ้งและรับมอบนโยบายรวมถึงแนวทางการร่วมกันวางแผนแก้ไขปัญหายาเสพติดร่วมกันและบูรณาการป้องกันบุตรหลานตนในชุมชน นอกจากนี้ยังตรวจเยี่ยมนักโทษในเรือนจำจังหวัดสกลนคร เพื่อดูความเป็นอยู่และรับฟังผู้ค้าผู้เสพที่โดนจองจำ

 

///////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...