ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ประธานมูลนิธิพิมายสงเคราะห์ ประธานเปิดงาน กิจกรรมวันตรุษจีน
09 ก.พ. 2567


     นครราชสีมา/// เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 ก.พ.67 นายณัฐวัฒน์ ศรีตระกูล ประธานมูลนิธิพิมายสงเคราะห์ ประธานเปิดงาน กิจกรรมวันตรุษจีน ณ โดมโรงเรียนพิมายวิทยา อ.พิมาย จ.นครราชสีมา โดยมี พ่อค้าประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนแห่ไหว้เจ้าขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

     นายชูชีพ อยู่สะอาด ผู้อำนวยการโรงเรียนพิมายวิทยา กล่าวว่า โรงเรียนพิมายวิทยาได้เปิดศูนย์เครือข่ายพัฒนาการเรียนการสอนภาษาจีนให้กับนักเรียนในทุกระดับชั้นให้มีการแสดงออกจัดตั้งเป็นคณะเชิดสิงห์โตมังกรทองของเด็กนักเรียนโรงเรียนพิมายวิทยา และใน อ.พิมาย มี2แห่งที่เปิดโอกาสให้ประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนได้นำสิ่งของไหว้เจ้าต่างๆ แห่งที่ 1 ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพิมายแห่งที่ 2 ศาลเจ้าปึงเถ้ากงม่า(ศาลเจ้าจีน) ชาวไทยเชื้อสายจีนนำสิ่งของไหว้ต่างๆ หมู เป็ด ไก่ผลไม้5อย่างกระดาษเงินกระดาษทองถูกจัดมาไหว้อธิฐานขอพร ขอให้กิจการค้าขายต่างๆให้มีความเจริญรุ่งเรือง มีความเจริญก้าวหน้าในการประกอบอาชีพการงานธุรกิจการค้าและขอให้ครอบครัวมีความร่มเย็นเป็นสุขและตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงรุ่งเช้าและเป็นสิริมงคล ถือเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ที่ดีและสืบสานประเพณีตรุษจีนของชาวไทยเชื้อสายจีนต่อไป

.....................................................................................

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...