ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เปิดแล้วสนามไก่ชนเดอะวันไฟท์ติ้งใหญ่สุดในประเทศไทย
11 ก.พ. 2567

         

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ศูนย์วัฒนธรรมประเพณีไทย สนามชนไก่ เดอะวันไฟท์ติ้ง พัทยา ตั้งอยู่เลขที่ 360 /1 ม.12 ต.หนองปรีอ  อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  ลานจอดรถ ตลาดน้ำ 4ภาคพัทยา โดยมีคุณจ๊อบ ชิดชล คุณมานะ บุญโชติ ผู้บริหาร และคุณธานันท์ หล่าวเจริญ บอร์ดบริหาร ที่คว่ำหวอดในวงการไก่ชนได้ร่วมกัน ลงทุนร้อยล้านบาท สร้าง สนามไก่ชนในเนื้อที่ 8 ไร่ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  มี10สนามย่อม 1สนามกลาง และอีก 1สนามใหญ่พร้อมห้องVIP เดิมพันระดับแสนและระดับล้าน เพื่อหวังให้เป็น แลนด์มาร์ค สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองพัทยา และเป็นซอฟต์พาวเวอร์อีกแห่ง ตามนโยบายของรัฐบาล          

คุณธานันท์ หล่าวเจริญ บอร์ดบริหาร ศูนย์วัฒนธรรมประเพณีไทย สนามชนไก่ เดอะวันไฟท์ติ้ง พัทยา กล่าวว่าการลงทุนหลักร้อยล้านในครั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เมืองพัทยา อ.บางละมุง จังหวัดชลบุรี และเพื่อเป็นการร่วมอนุรักษ์ และส่งเสริมการเลี้ยงไก่ชนให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย อีกทั้งยังเป็นสถานที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้วิชาการ ด้านการขยายพันธุ์ การเลี้ยงไก่ชน และเป็นศูนย์วัฒนธรรมประเพณีไทยที่บอกเล่าถึง ตำนาน และประวัติไก่ชนกับพระนเรศวรการตีไก่          

ด้านคุณจ๊อบ ชิดชล และคุณมานะ บุญโชติ ผู้บริหาร กล่าวว่าการ สำหรับศูนย์วัฒนธรรมประเพณีไทย เดอะวันไฟท์ติ้ง สนามตีไก่แห่งนี้จะมีการแข่งขันตีไก่ เดือนละ 2 วันอาทิตย์ เว้นอาทิตย์ จะเปิดทำการแข่งขันตั้งแต่เวลา 07.00น ถึง 19.00น. โดยจะแข่งขันตีไก่ กันวันละ 50-60 คู่ ตามเวลาที่กำหนดและส่วนวันธรรมดาจะเปิดเป็นศูนย์วัฒนธรรม โดยมีแสดงของไก่ชน ในรูปแบบต่างๆและการแสดงมวยคาดเชือก และมวยตับจาก เป็นกีฬาพื้นบ้านที่เป็นที่นิยมมากในภาคตะวันออก โดยเฉพาะในจังหวัดชลบุรี โดยรับนักท่องเที่ยว ทั้งคนไทย และทัวร์ชาวต่างชาติในราคา หลักสิบ วิวหลักล้าน คาดว่าจะรับนักท่องเที่ยวได้วันละ 5 พันคน  นอกจากนี้ในเรื่องของความปลอดภัย ก่อนเข้ามาก็จะมีการตรวจค้นอาวุธ และสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ ด้านในยังมีร้านอาหารมากมาย มีร้านขายอุปกรณ์ไก่ชนแบบครบวงจร มีลานจอดรถที่รองรับได้มากกว่า100คันอีกด้วย

ทั้งนี้ศูนย์วัฒนธรรมประเพณีไทย สนามชนไก่ เดอะวันไฟท์ติ้ง พัทยา เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 07.00น ถึง 19.00น. ตั้งอยู่ด้านหลังลานจอดรถตลาดน้ำ4ภาค พัทยา หากใครสนใจสามารถติดตามได้ผ่านเว็บไซต์  https://theonefighting.com/ หรือเพจเฟสบุ๊ค The one fighting สนามชนไก่เดอะวันไฟท์ติ้ง พัทยา  และเบอร์โทร 064-694-4744

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...