ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร คึกคักฉลองประเพณียิ่งใหญ่ “ตรุษไทสกล 2567” สานสัมพันธ์ 3 เชื้อชาติไทย-จีน-เวียดนาม
11 ก.พ. 2567

     สุดคึกคัก จังหวัดสกลนคร เปิดงานตรุษไทสกล ในเทศกาล ตรุษจีน ปี 67บรรยากาศงานตรุษไทสกล จังหวัดสกลนคร ในเทศกาล ตรุษจีน ปี 2567 ผู้คนแห่ชิม ชม ถ่ายรูป เช็คอิน สุดคึกคัก

       เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 10 ก.พ.67 ขบวนแห่งานตรุษไทสกล จังหวัดสกลนคร ประจำปี 2567 ที่จัดขึ้นในเทศกาลตรุษจีน เคลื่อนมาที่ลานคนเมือง เทศบาลนครสกลนคร ซึ่งเป็นสถานที่ในการจัดงาน โดยมี นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วย นางทัศนาวัลย์ วิริยานภาภรณ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นายกเทศมนตรีนครสกลนคร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ร่วมเปิดงานตรุษไทสกล ในเทศกาลตรุษจีน ประจำปี พ.ศ.2567 สานสัมพันธ์ศิลปวัฒนธรรมและประเพณีไทย – จีน- เวียดนาม 

       เพื่อสืบสานขนบทำเนียมและวิถีชีวิตของชาวไทสกลทั้ง 3 ชาติพันธุ์ ประกอบด้วย ชาวไทยพื้นเมือง ชาวไทยเชื้อสายจีน และ ชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม ที่อาศัยอยู่ร่วมกัน ซึ่งจังหวัดสกลนคร โดย เทศบาลนครสกลนคร ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมกันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2567 ภายในงานประกอบด้วยขบวนแห่วัฒนธรรมจากทั้ง 3 เชื้อชาติ  การแสดงนิทรรศการ การแสดงศิลปวัฒนธรรม ผลิตภัณฑ์สินค้า หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ และกิจกรรมการแสดงดนตรี บรรยากาศเต็มไปด้วยความชื่นมื่น โดยมีประชาชนทั่วทั้งจังหวัด มาร่วมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของแต่ละเชื้อชาติ แสดงให้เห็นถึงความสันติสุขของชาวสกลนคร ที่สามารถดำรงชีวิตอยู่ร่วมกันได้โดยไม่แบ่งแยกชาติพันธุ์

     ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ได้กล่าวอวยพร และสวัสดีปีใหม่ เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ทั้งที่เป็นภาษาไทย “ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้” ในภาษาจีน และ “จุ๊ก หมึ่ง นัม เหมย” ภาษาเวียดนาม ที่หมายถึงการอวยพรให้ปีใหม่นี้สมหวังทุกประการ ร่ำรวยมั่งคั่ง พร้อมทั้งยังได้ร่วมกับ หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ผัดหมี่ซั่วแจกจ่ายให้กับผู้ที่มาร่วมงานด้วย


///////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...