ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เอสวีแอล กรุ๊ป ห่วงใยเยาวชน ชุมชน เปิดตัวโครงการ “รู้ก่อน ปลอดภัยกว่า” ประเดิมที่แรก ณ วิทยาลัยการอาชีพบางสะพาน
13 ก.พ. 2567

           เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 ก.พ. 2567 ที่วิทยาลัยการอาชีพบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายอุดม สดใส กรรมการถผูัจัดการ บ.ไลน์ ทรานสปอร์ต จก.ในฐานะประธานชมรมผู้ประกอบการขนส่ง       บางสะพาน, นายชัชวาลย์ อิ่มบัญชร ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการภายนอก  SVL Group, นายนิมิตร ศรียาภัย ผอ.วิทยาลัยการอาชีพบางสะพาน, พ.ต.ต.ปองปรีดา อยู่ศิริ สารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.บางสะพาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ สำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สาขาอำเภอบางสะพาน รวมถึงผู้นำท้องถิ่น คณะอาจารย์นักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรมโครงการ “รู้ก่อน ปลอดภัยกว่า” โดยมีนายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอบางสะพาน ให้เกียรติเป็นประธานเปิดโครงการฯ ร่วมโครงการดังกล่าวฯ  

      นายอุดม สดใส เปิดเผยว่า กิจกรรมในวันนี้ถือเป็นการ Kick - off โครงการฯซึ่งเป็นมาตรการเชิงรุก เพื่อสร้างความตระหนักรู้ร่วมกันและรณรงค์ให้ความรู้เกี่ยวกับข้อควรปฏิบัติ ข้อควรระวัง ในการใช้รถใช้ถนนร่วมกับรถขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ โดยกลุ่มเป้าหมายครั้งนี้ คือ กลุ่มเยาวชนและชุมชนในพื้นที่บางสะพาน เพื่อสร้างความปลอดภัยสูงสุดในชุมชน จัดขึ้นที่วิทยาลัยการอาชีพบางสะพานแห่งนี้เป็นที่แรกมีน้องๆ นักศึกษาเข้าร่วมกว่า 300 คน และจะมีการขยายผลไปอีก 4 โรงเรียน คือ โรงเรียนบางสะพานวิทยา, ธนาคารออมสิน, ธงชัยวิทยา และโรงเรียนชัยเกษมวิทยา นอกจากนี้จะมีการเดินสายไปให้ความรู้ในพื้นที่ชุมชนต่อไป


  
      โดยในส่วนของโครงการ “รู้ก่อน ปลอดภัยกว่า” เป้าหมายเพื่อสร้างมาตรฐานความปลอดภัยรอบด้าน ทั้งภายในองค์กร พนักงาน ลูกค้า และที่สำคัญกลุ่มบุคคลภายนอก เยาวชน ชุมชน โดยที่ผ่านมาบริษัท ไลน์ ทรานสปอร์ต จำกัด ธุรกิจขนส่งทางบก ภายใต้กลุ่มธุรกิจเอสวีแอล กรุ๊ป(SVL Group) ดำเนินงานภายใต้มาตรการความปลอดภัย ตั้งแต่ต้นทาง และปลายทาง ด้วยกฎระเบียบการเดินรถขนส่งสินค้าของเครือสหวิริยา ในเขตพื้นที่ชุมชน เน้นย้ำนโยบายความปลอดภัยมาเป็นที่ 1 โดยในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วน ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเริ่มต้นที่พวกเราจะมีส่วนร่วมช่วยกันดูแลความปลอดภัยของชุมชน รวมถึงร่วมมือกันพัฒนาสิ่งดีๆ สร้างวินัยจราจร ภายใต้ “ขนส่งปลอดภัย ใส่ใจชุมชน” นายอุดม กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...