ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
(คลิป) บางละมุงจูงคู่รักไทย-เทศจดทะเบียนสมรสรับวาเลนไทน์
14 ก.พ. 2567

 (14 ก.พ.67) ที่สำนักงานทะเบียนอำเภอบางละมุง ที่ว่าการอำเภอบางละมุง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เมื่ออำเภอบางละมุงจัดกิจกรรมวันวาเลนไทน์  ภายใต้ชื่อ “พรหมลิขิตผูกพัน รักนิรันดร์ ณ บางละมุง”  โดยมีคู่รักต่างทยอยเดินทางกันมาต่อคิวตั้งแต่เช้า โดยเฉพาะคู่รักชาวต่างชาติ รวมไปถึงกองเชียร์ ให้ความสำคัญในวันแห่งความรัก สวมใส่ชุดไทยบ่าว-สาว มาร่วมจดทะเบียนสมรส โดยมาเข้าคิวรอตั้งแต่เช้าก่อนสำนักทะเบียนเปิดทำการ เพื่อรอรับบัตรคิว สำหรับ 5 คู่แรกได้รับเกียรติจากนายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง เป็นนายทะเบียนในการออกใบสำคัญการสมรส

บรรยากาศโดยทั่วไปพบว่า ทางอำเภอบางละมุงได้จัดตกแต่งสถานที่ในธีมวาเลนไทน์ เป็นที่ถูกใจของคู่รักและผู้มาใช้บริการในวันนี้อีกด้วย สำหรับคู่รักที่ผ่านการจดทะเบียน จำนวน 160 คู่ จะได้รับของที่ระลึกเพื่อเป็นของขวัญมากมาย อาทิ หมอนรูปหัวใจ, ต้นคะน้า,คูปองลุ้นรับแหวนทองคำจากศูนย์การค้าเซ็นทรัล มารีน่า, และการ์ดอวยพร ซึ่งสามารถนำไปแลกบัตรรับประทานอาหารฟู้ดคอร์ท ของศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 พัทยามูลค่า 300 บาท โดยสามารถแลกได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ชั้น G-Paris และบัตรเข้าชมพิพิธภัณฑ์ริบลี่ย์ บีลีฟ อิท ออร์ นอท

นางสาวปนัดดา อายุ 39 ปี พื้นเพชาวกำแพงเพชร พร้อมด้วยคู่รักชาวต่างชาติ มิเตอร์ โตโน่ อายุ 38 ปี สัญชาติเอสโตเนีย เปิดเผยว่า คบหาดูใจกับสามีมา 3 ปี โดยย้ายถิ่นฐานมาประกอบอาชีพที่ จ.ชลบุรี และเพิ่งย้ายมาอยู่เมืองพัทยาได้เพียง 3 เดือน ส่วนตนกับสามี อยู่กินกันมา 3 ปี และตั้งใจว่าจะมาจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์ เพื่อเป็นการย้ำเตือนความทรงจำที่ดี

ในขณะที่คู่รักชาวไทยอย่าง นางสาวณัฐปภัสร์ ภัคภัทร์พรสุข (นัด-ปะ-พัด-พัก-ขะ-นัด-พอน-สุก) อายุ 28 ปี กับนายศรัณย์ ใสสุกสี อายุ 36 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง คู่รักอีกคู่ที่มารอคิวตั้งแต่ช่วงเช้า กล่าวว่า รีบเดินทางต่อมารอคิวจดทะเบียนสมรสทันที เนื่องจากกลัวว่าคิวจะยาว โดยคู่ของตนอยู่กันมากว่า 10 ปี และเพิ่งจะแต่งงานกันเมื่อปีที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้จดทะเบียนกัน ในปีนี้จึงชวนกันมาจดทะเบียนเพื่อเป็นที่ระลึกเนื่องในโอกาสวันครบรอบแต่งงาน เพื่อให้เป็นการจดจำได้ง่าย โดยทั้งคู่ยังบอกอีกว่าจะอยู่ดูแลซึ่งกันและกันตลอดไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...