ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี – คึกคักวันวาเลนไทน์ “พรมหลิขิตพิชิตใจ จามจุรียักษ์ใหญ่ “Valentine´s day” รักออกแบบได้
14 ก.พ. 2567

 หลายอำเภอเปิดทำการจดทะเบียน แก่คู่รัก โดยเฉพาะต้นจามจุรียักษ์ สถานท่องเที่ยวสำคัญ มีคู่บ่าวสาวไปร่วมพิธีการจดทะเบียนทั้งชาวไทยและต่างชาติ จำนวน 13 คู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 14 กุมภาพันธุ์ 2567 เป็นแห่งความรัก หรือ วันวาเลนไทน์ จังหวัดกาญจนบุรี ในหลายอำเภอได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันแห่งความรัก “พรมหลิขิตพิชิตใจ จามจุรียักษ์ใหญ่ เป็นพยาน”  โดยจัดขึ้นบริเวณต้นจามจุรียักษ์ ตำบลเกาะสำโรง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี  โดยมีนายรณภพ เวียงสิมมารองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธาน  พร้อมผู้ร่วมกิจกรรมประกอบด้วย  นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ ส.ส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย เขต 1  รวมถึง ว่าที่ร้อยตรี ธีติมา  เจนศิริศักดิ์ หรือน้องเพลงพิณ นางงามสันติภาพสะพานข้ามแม่น้ำแคว ปี 2566  รวมถึงประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ไปร่วมกิจกรรมกันคึกคัก  

ซึ่งบริเวณต้นจามจุรียักษ์นี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในแต่ละปีนักท่องเที่ยวจะเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก  โดยต้นจามจุรียักษ์ต้นนี้มีอายุเกิน  200  ปี แผ่กิ่งก้านครอบคลุมพื้นที่กว่า 2 กิโมเมตร  ซึ่งทางอำเภอเมืองกาญจน์  จึงได้ร่วมกับทางองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสำโรง  จัดกิจกรรมวันวาเลนไทน์  ขึ้นโดยมีคู่บ่าวสาวทั้งชาวไทยและต่างชาติ จำนวน 13 คู่ ไปทำการจดทะเบียนในครั้งนี้  โดยทางอำเภอเมืองกาญจนบุรี  ได้จัดเจ้าหน้าที่ออกไปตั้งโต๊ะจดทะเบียนให้กับคู่บ่าวสาวทั้ง 13 คู่ พร้อมแจก Gift Voucher ให้แก่คู่บ่าวสาวในวันแห่งความรักได้ไปพักค้างคืน โดยได้รับการสนับสนุนจากที่พักจากโรงแรม รีสอร์ท ในพื้นที่ให้กับคู่บ่าวสาวในครั้งนี้ 

ส่วนที่ตำบลลิ่นถิ่น อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี  ได้จัดกิจกรรม  “Valentine´s day รักออกแบบได้ ” จดทะเบียนสมรสที่พุน้ำร้อนลิ่นถิ่น  ที่บริเวณน้ำพุร้อนลิ่นถิ่น หมู่ที่ 6 ตำบลลิ่นถิ่น อำเภอทองผาภูมิ โดยนายชาคริต  ตันพิรุฬห์ นายอำเภอทองผาภูมิ  เป็นประธานเปิดกิจกรรมเนื่องในวันแห่งความรัก “ Valentine´s day รักออกแบบได้” เนื่องในวันแห่งความรัก โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ คู่สมรสร่วมพิธี เป็นความร่วมมือระหว่างเทศบาลตำบลลิ่นถิ่นกับอำเภอทองผาภูมิ เพื่อร่วมแสดงความยินดีแก่คู่สมรส  ที่มาจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก มีคู่สมรสมาจดทะเบียนจำนวน 12 คู่  นับเป็นอีกกิจกรรมหนึ่ง ที่แสดงให้เห็นความร่วมมือร่วมใจและความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างอำเภอทองผาภูมิและเทศบาลตำบลลิ่นถิ่น สร้างความประทับใจให้แก่ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยวน้ำพุร้อนลิ่นถิ่นและนำผลิตภัณฑ์ชุมชนสินค้าโอทอปมาแสดง ซึ่งการจดทะเบียนสมรส เป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีแก่สถาบันครอบครัวอันเป็นรากฐานที่มั่นคง และมีความสำคัญต่อสังคมไทย  คู่สมรสที่มาร่วมจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทนนี้ นับว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี เป็นการเริ่มต้นใช้ชีวิตคู่ในวันนี้ ซึ่งคู่สมรสจะได้รับของที่ระลึกและลุ้นรับ Gift Voucher ที่พักด้วย
   ////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ – รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...