ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เซอร์ไพรส์หนึ่งเดียวในไทยในด่านตรวจเมื่อทหารพรานตั้งด่านแจกผักสดแทนดอกกุหลาบในวันแห่งความรัก
14 ก.พ. 2567

        เมื่อเวลา 15.00 น. ( 14 ก.พ. 67 ) พันเอก องอาจ สัมพันธ์  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพราน 3503 ฐานปฏิบัติการบ้านห้วยแห้ง ตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามแผนสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนในช่วงวันแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ บนถนนสายแม่สอด-ท่าสองยาง ช่วงหมู่ที่ 9 บ้านห้วยแห้ง ตำบลขะเนจื้อ อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก และวันนี้ทหารพรานเตรียมสร้างความเซอร์ไพรส์ให้ประชาชนตามแผนที่วางไว้แห่งความประทับใจในช่อผักสลัดเซอร์ไพรส์

        และในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ทหารพรานตรวจพบรถยนต์หลายคันกำลังขับรถยนต์ผ่านจุดตรวจเจ้าหน้าที่ทหารพรานหลายนายก็ส่งสัญญาณให้คนขับรถยนต์ทุกคันจอดรถโดยเจ้าหน้าที่ทหารพรานทุกนายมีทีท่าที่แข็งขันดุดันตามแผนที่วางไว้แบบสุดเนียนๆ โดยรถยนต์คันแรกจอดหัวหน้าทีด่านตรวจจึงกล่าวทักทายและสอบถามคนขับรถว่าเดินทางมาจากไหนพร้อมให้คนขับรถพร้อมผู้โดยสารรถทุกคนลงจากรถยนต์จึงทำให้คนขับรถทุกคันเริ่มตกใจเนื่องจากมีทหารพรานหลายนายมาล้อมตรวจรถของตนเองแบบเข้มงวด จากนั้นหัวหน้าชุดจุดตรวจก็กล่าวว่าท่านไปทำความผิดอะไรมา จนคนขับรถทุกคันต่างตกใจและต่างปฎิเสธว่าไม่เคยกระทำความผิดแล้วหลบหนีมาแนวชายแดนแต่ทหารพรานต่างก็ยืนยันว่าคนขับรถมีความผิด สุดท้ายความจริงก็ปรากฎเนื่องจากเจ้าหน้าที่ทหารพรานกล่าวกับคนขับรถและผู้โดยสารทุกคนพวกท่านมีความผิดทานผักน้อยร่างกายจะไม่แข็งแรงจากนั้นทุกอย่างก็ถึงบางอ้อ เมื่อทหารพรานในฐานปฏิบัติการบ้านห้วยแห้งนำผักสลัดปลอดสารพิษซึ่งทหารพรานปลูกเองในฐานดังกล่าวตัดมารวมใส่ถุงขนาดใหญ่มอบให้คนขับรถพร้อมผู้โดยสารทุกคนเนื่องในวันแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์จนสร้างรอยยิ้มแห่งความรักมอบให้กับประชาชนทุกคนที่ได้รับผักสลัดแห่งความรักไปรับประทานแทนดอกกุหลาบแบบเก๋ไก๋หนึ่งเดียวในพื้นที่แนวชายแดนจังหวัดตาก จนประชาชนต่างชื่นชมในน้ำใจและไอเดียของเหล่าทหารพรานฐานปฏิบัติการบ้านห้วยแห้งเป็นอย่างมาก

         ด้านประชาชนที่ได้รับผักแห่งความรักในวันแห่งความรักวันนี้ทุกท่านต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ช่วงแรกทุกคนต่างตกใจที่เห็นเจ้าหน้าที่ทหารพรานหลายนายมีท่าทีที่เข้มงวดกว่าทุกวันและบอกว่าคนขับรถมีความผิดจนทุกคนงงเนื่องจากไม่มีใครกระทำความผิดแล้วหลบหนีผ่านด่านแห่งนี้มาเลย สุดท้ายก็รู้สึกมีความสุขมากที่ทหารพรานซึ่งเป็นรั้วของชาติคิดงานเซอร์ไพรส์ประชาชนและประชาชนทุกคนที่ได้รับผักปลอดสารพิษในวันแห่งความรักต่างก็มีความสุขทุกคนและประชาชนทุกคนก็ยังกล่าวอวยพรขอให้ทหารพรานทุกนายจงมีความสุขในวันแห่งความรักด้วยเช่นกันเนื่องจากต้องเสียสละปฏิบัติหน้าที่บนพื้นที่แนวชายแดนเสี่ยงอันตรายแต่ก็ยังมามอบความสุขและมอบความรักโดยใช้ผักปลอดสารพิษที่ทหารพรานตั้งใจปลูกแจกประชาชนเป็นสื่อกลางแห่งความรักในวันวาเลนไทน์ปีนี้แบบเซอร์ไพรส์


 
เกษมสันต์ ไชยเดช ผู้สื่อข่าวจังหวัดตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...