ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
รพ.ชัยภูมิ​ปล่อยHealth riderlส่งยา
15 ก.พ. 2567

ผู้ป่วยถึงบ้านตั้งตู้เติมรักปันสุขผู้ป่วยต่อแถวหยิบกันอย่างคึกคัก​
ชัยภูมิ​ วันที่14ก.พ.67ที่ผ่านมา นพ.ณรงค์ศักดิ์ บำรุงถิ่น ผอ.โรงพยาบาลชัยภูมิ ได้นำบุคลากร รพ.ชัยภูมิ Kick off ส่งยาถึงบ้านโดยHealth riderl ซึ่ง รพ.ชัยภูมิ เป็น รพ.ศูนย์ขนาด 867 เตียง มีคนไข้นอกมารับบริการวันละ 1,800 คน ถึง 2.000 คน ซึ่งตามนโยบายเร่งด่วน 30 บาทรักษาทุกที่ ของกระทรวงสาธารณสุข ที่ต้องการให้ประชาชนได้รับความสะดวก รวดเร็วเมื่อมีอาการเจ็บป่วย และทันต่อเวลา ผู้ป่วยไม่ต้องรอนาน รพ.ชัยภูมิ ได้จัดส่งยาถึงบ้านโดยHealth riderl นำร่องในเพส 2 ต่อจาก 4 จังหวัด ร้อยเอ็ด , แพร่, เพชรบุรี และนราธิวาส ในรัศมีห่างจาก รพ.ชัยภูมิ ไม่เกิน 15 กม.สามารถเลือกใช้การจัดส่งยาโดย riderl ซึ่งเป็น อสม.หรือเจ้าหน้าที่ รพ.ชัยภูมิ แทนการรับยาที่ห้องจ่าย รพ.ชัยภูมิ ผู้รับบริการจะได้รับยาภายในวันเดียวที่เข้าตรวจรักษา เพื่อลดความแออัด การรอคอยและเพิ่มความต่อผู้รับบริการ งานนี้ถือเป็นปฐมฤกษ์ในวันวาเลนไทน์ 14 ก.พ.2567 ของการส่งยาถึงบ้านผู้ป่วย นพ.ณรงค์ศักดิ์ บำรุงถิ่น ผอ.รพ.ชัยภูมิ ผู้บริหารไฟแรง นักพัฒนา ได้สวมบทบาทเป็น riderl ส่งยาถึงบ้านผู้ป่วย ซึ่งรอง ผอ.ทั้ง 2 ท่าน จะเป็นผู้หมุนพลุกระดาษปล่อยตัว riderl กิตติมศักษ์ส่งยาถึงบ้านผู้ป่วย พลุกระดาษระเบิดปล่อย riderl กิตติมศักษ์ส่งยาถึงบ้านผู้ป่วยได้
 

นอกจากนั้นเนื่องในวันวาเลนไทน์ 14 ก.พ.2567 รพ.ชัยภูมิ ยังได้ตั้งตู้เติมรักปันสุข ที่อัพเดรดมาจากตู้ปันสุข เมื่อครั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ขณะนี้โควิด-19ได้คลี่คลายลงแล้ว รพ.ชัยภูมิ ได้ตั้งตู้เติมรักปันสุขขึ้น ที่ชั้นล่าง รพ.ชัยภูมิ ด้านหน้าห้องจ่ายยา รพ ชัยภูมิ และใกล้กับห้องตรวจรักษาผู้ป่วย โดย รพ.ชัยภูมิ ผู้ใจบุญ และผู้มีจิตศรัทธา จะได้หาสิ่งของ ทั้งไข่ไก่ อาหารปรุงสำเร็จ เครื่องดื่ม รวมถึงข้าวสาร อาหารแห้ง หรือสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ มาบริจาคใส่ในตู้เติมรักปันสุขให้เต็มทุกวันในตอนเช้า เพื่อให้ผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย ที่มารอรับการตรวจรักษาโรค เมื่อหิวก็สามารถมาหยิบไปกินโดยไม่ต้องซื้อหา เป็นการทำบุญแบ่งปันช่วยเหลือ และบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย ที่ได้รับความเดือดร้อน มีผู้ป่วยนอกรอการตรวจรักษา และญาติผู้ป่วย ได้เข้าแถวเข้าไปนำสิ่งของในตู้เติมรักปันสุข อย่างมีความสุข ที่ รพ.ชัยภูมิ
อธิวัฒน์​ เตีย​เจริญ​ภักดี​     จังหวัด​ชัยภูมิ​รายงาน​

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...