ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - สมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย (ส.บ.ม.ท.) จัดประชุมสัม มนาทางวิชาการ เรื่อง ทิศทาง การบริหารสู่คุณภาพเรียนดีมีความสุข และการประ ชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ครั้งที่ 53
17 ก.พ. 2567

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมโรงแรมดิอิมเพรส  อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ สมา คมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย (ส.บ.ม.ท.) จัดประชุมสัมมนาทางวิชาการเรื่อง ทิศทางการบริหารสู่คุณภาพ เรียนดีมีความสุข และประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ครั้งที่ 53 โดยได้รับเกียรติจาก ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงศ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประ ธานในพิธีเปิดการประชุมสัมมนา เรื่องทิศทางการบริหารสู้คุณภาพ เรียนดี มีความสุข และการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ครั้งที่ 53 พร้อมบรรยายพิเศษ หัวข้อเรื่อง"ทิศทางการบริหารสู่คุณภาพ เรียนดี มีความสุข" พร้อมด้วยดร.เกศทิพย์ ศุภวานิช รองเลขาธิการ คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน บรรยายพิเศษหัวข้อเรื่อง"การบริหารเชิงรุกกับการพัฒนาคุณภาพการศึกษา" นายเฉลา พวงมาลัย ประธานอนุกรรมาธิการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน วุฒิสภา และนายภูธร จันทะหงส์ปัญยจรัลธำรง ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ร่วมบรรยายพิเศษ โดยมี ดร.ณรินทร์ ชำนาญดู นายกสมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย(ส.บ.ม.ท.) กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดประชุมฯ ในครั้งนี้ พร้อมด้วย ดร.สุมน ธิกุลวงศ์ นายกสมาคมผู้บริหารหญิงโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย ดร.นิวัฒน์ นาคะเวช นายกสภาผู้ปกครองและครูแห่งประเทศไทย นายปรีชา จิตรสิงห์ นายกสมาคมกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน อุดมพรมใจประธาน อ.ก.ค.ศ. สพม. กทม.เขต 2 ดร.วิสิทธิ์ ใจเถิง รองศึกษา ธิการภาค 1 ดร.รัชชัยย์ ศรสุวรรณนายกสมาคมผู้บริหารครูและบุคลากรทางการศึกษาและสมาชิกซึ่งเป็นผู้บริหารโรงเรียนมัธยมทั่วประเทศกว่า3,000 คน เข้าร่วมสัมมนาฯ

         ดร.ณรินทร์ ชำนาญดู นายกสมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศ ไทยได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดประชุมฯว่า เพื่อให้ผู้บริหารสถานศึกษาที่เป็นสมาชิกของสมาคมได้เข้าใจถึงทิศทาง  การบริหารสู่คุณภาพ รวมถึงเพื่อให้ผู้บริหารสถานศึกษาที่เป็นสมาชิกของสมาคมตระหนักถึงความสำคัญทิศทางการปฏิบัติสู่การบริหาร เรียนดี มีความสุข และเพื่อให้ผู้บริหารสถานศึกษาที่เป็นสมา ชิกของสมาคม มีความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการบริหาร ให้มีการพัฒนาคุณ ภาพการศึกษาได้อย่างต่อเนื่อง สมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศ ไทย ได้ทำหน้าที่ประสานความร่วมมือกับหน่วยงาน และองค์กรต่าง ๆ  ทั้งจากภาครัฐ และเอกชน เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตามเจตนารมณ์ของดร.ก่อสวัสดิ์ พาณิชย์ ผู้ก่อตั้งสมาคมฯ และมีบทบาทสำคัญในการพัฒนา การศึกษาระดับมัธยมศึกษามาอย่างต่อเนื่อง  รวมทั้งได้รับความร่วมมือจากสมา ชิกในการขับเคลื่อนอย่างมีคุณภาพ และเป็นที่ยอมรับของสังคมมานานกว่า5 ทศวรรษ 

          ต่อมาในวันเดียวกัน ที่ห้องประชุมใหญ่โรงแรมดิอิมเพรส อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีมอบโล่รางวัลประกาศเกียรติผู้บริหาร ที่มีผลงานดีเด่น ประจำปี 2566พร้อมกล่าวแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัลฯในการประชุมสัมมนาทางวิชาการ เรื่องทิศทางการบริหารสู่คุณภาพ เรียนดีมีความสุข และการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ครั้งที่ 53 สมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย (ส.บ.ม.ท.) โดยมีดร.ณรินทร์ ชำนาญดู นายกสมาคม ผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย พร้อมคณะกรรมการบริหารสมาคมชุดที่ 27 ผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ให้การต้อนรับ โดยมีนายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับสมาชิกสมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย จากนั้นประธานในพิธีได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ผู้บริหารการศึกษาดีเด่น ผู้บริหารสถานศึกษาดีเด่น, ผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาดีเด่น ประจำปี 2566 จำนวน 800 คน พร้อมถ่ายรูปหมู่เป็นที่ระลึกเสร็จพิธี


   ///////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ – รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...