ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
(คลิป) บางละมุง ประชุมผู้ประกอบการสถานบันเทิง เน้นย้ำ 6 มาตรการ
22 ก.พ. 2567

อำเภอบางละมุง เรียกประชุมผู้ประกอบการสถานบันเทิง เน้นย้ำ 6 มาตรการ ห้ามเยาวชน ยาเสพติด อาวุธ ค้ามนุษย์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว หากพบฝ่าฝืน ชงเสนอจังหวัดพิจารณาปิด
     ที่ อำเภอบางละมุง นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานการประชุมตัวแทนผู้ประกอบการสถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการและสถานประกอบการอื่นที่มีความเสียง เพื่อชี้แจงและมอบแนวทางในการดำเนินกิจการให้มีความปลอดภัย โดยมี ผู้กำกับการ 4 สถานีในพื้นที่อำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา และผู้ประกอบการสถานบริการในพื้นที่อำเภอบางละมุง เข้าร่วมประชุม
     โดยการประชุมกันในครั้งนี้เป็นการประชุมสร้างความเข้าใจ กับผู้ประกอบการในพื้นที่อำเภอบางละมุง เมืองพัทยา พร้อมทั้งสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรการการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งนี้เพื่อร่วมกันสร้างภาพลักษณ์ที่ดี และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

 
        นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง เปิดเผยหลังการประชุม ว่า สำหรับการประชุมในครั้งนี้เพื่อหามาตรการร่วมกันและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอบางละมุงและเมืองพัทยาที่เป้นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เน้นย้ำให้ผู้ประกอบการปฏิบัติด้วยกัน 6 มาตรการ ประกอบด้วย 1.ให้สถานบริการทุกแห่งในพื้นที่อำเภอบางละมุง เมืองพัทยา ปิดให้บริการตามเวลาที่กฎหมายกำหนด  2.ห้ามเล่นดนตรีหรือเปิดเพลงส่งเสียงดังเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด 3.ห้ามจ้างแรงงานต่างด้าวเข้าทำงานโดยผิดกฎหมายเด็ดขาด และให้จัดทำประวัติพนักงานแต่ละสถานประกอบการและไม่ให้มีอายุต่ำกว่า 18 ปี 4. เข้มงวดเรื่องยาเสพติด อาวุธ การทำร้ายร่างกายและเหตุทะเลาะวิวาทอย่างเข้มงวด 5.ห้ามค้าประเวณี หรือทำผิดกฎหมายการค้ามนุษย์ และ6.ห้ามเด็กต่ำกว่าอายุ 20 ปี เข้ามาใช้บริการโดดเด็ดขาด 


      ทั้งนี้หากผู้ประกอบการรายได้ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งตามคำสั่ง คสช.ได้กำหนดแนวทางการประกอบกิจการสถานบริการและสถานประกอบการคล้ายสถานบริการ หากมีการปล่อยปะละเลยในเรื่องของอาวูธปืน ยาเสพติด รวมถึงปล่อยปะละเลยให้ผู้เข้าใช้บริการที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองสามารถเสนอคำสั่งให้ทางจังหวัดพิจารณาสั่งให้หยุดประกอบการได้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นทางอำเภอบางละมุงได้ร่วมกับ 4 สถานตำรวจและเมืองพัทยา ในการหารือกับผู้ประกอบเพื่อทำข้อตกลงร่วมกัน เพื่อให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามมาตรการตามกฎหมาย เป็นการเน้นย้ำสร้างความั่นใจให้นักท่องเที่ยวว่าสถานประกอบกลางคืนในเมืองพัทยาจะปฏิบัติตามกฎหมายและสร้างความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวทุดคนที่มาใช้บริการ ทั้งนี้อยากฝากถึงผู้ประกอบการสถานบันเทิงทุกราย ด้วยเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกมีนักท่องเที่ยวหลังไหลมาจำนวนมาก เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย อีกทั้งเพื่อเป็นการส่งต่อสิ่งดี ๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวได้รับความประทับใจและเชิญชวนคนอื่น ๆเข้ามาท่องเที่ยวอีก ดังนั้นสถานประกอบการทุกแห่งจะต้องช่วยกันเป้นฟันเฟืองที่สำคัญอีกหนึ่งฟันเฟืองที่จะร่วมกันสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวแล้วมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวทั้งมีความสนุกสนานที่อยุ่ในกรอบของกฎหมาย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...