ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
การท่องเที่ยวกระบี่จับมือจังหวัดจัดกิจกรรมดนตรีและการละเล่นพื้นบ้านดึงดูดนักท่องเที่ยวไทยต่างชาติเที่ยวกลางคืนในเขตตัวเมืองเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้เพิ่ม
24 ก.พ. 2567

         เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 18.00 นาฬิกา นายอนุวรรตน์ โหทดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดกิจกรรมซองบายเดอะริเวอร์แอดกระบี่ซีซั้น 2 จัดขึ้นวันที่ 23 - 26 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ลานประติมากรรมปูดำริมเขื่อนปากน้ำหน้าเมืองกระบี่ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจังหวัดกระบี่ ร่วมกับจังหวัดกระบี่ เทศบาลเมืองกระบี่ และภาคีเครือข่าย จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตอำเภอเมืองกระบี่ อันเป็นการเพิ่มวันพักของนักท่องเที่ยวในเขตตัวเมือง เป็นการช่วยกระตุ้นค่าใช้จ่ายต่อหัวของนักท่องเที่ยวในเขตตัวเมืองเพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ ในการดึงดูดให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้เข้ามาท่องเที่ยวในช่วงกลางคืน เป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและเพิ่มค่าใช้จ่ายทางการท่องเที่ยวให้มากยิ่งขึ้น 


       ด้วยการนำดนตรีแนวสไตล์สบายๆสไตล์อะคลูสติค ป็อป และแจ็สมาแสดงในบรรยากาศแบบชิลล์ๆริมคลองแม่น้ำกระบี่ และชมร่วมสนุกกับการละเล่นทางวัฒนธรรมและประเพณีพื้นบ้านรองแง็ง เสพกับงานศิลป์แลงานคราฟท์ ให้เด็ก เยาวชน และประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยว ได้แสดงความคิดด้านศิลปะลงในผืนผ้า เพื่อเพิ่มบรรยากาศและสีสันให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในตัวเมืองกระบี่ ได้มีโอกาสสัมผัสกับบรรยากาศท้องถิ่นภายใต้เสียงดนตรีและการแสดงทางวัฒนธรรม เป็นการส่งมอบประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยวได้ประทับใจกับการเดินทางมาพำนักในเขตตัวเมืองกระบี่อีกด้วย ตั้งแต่เวลา 06.00 – 10.00 นาฬิกา

      โดยมีกิจกรรมดังนี้วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 พบกับวงฟิดเดิ้ลน้อยส์ วงชายกลาง วงแบทแมนอัพ วงกิ่งจัน และวงโอลันล่าแบนด์ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 พบกับวงฟิดเดิ้ลน้อยส์ จอห์นนูโว วงทิทฟลาแทนโก้ และวงเดอะอังเคิ้ล วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 พบกับวงฟิดเดิ้ลน้อยส์ ร็องแง็งขุนสมุทร วงชายกลาง และวงคิมูจิแบนด์ และวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 พบกับแจ๊สกัลปพฤกษ์ ร็องแง็งสวนกวี หนึ่งอิศรา และวงวิทฟลาแมนโก้ โดยนายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า การแสดงดนตรีซองบายเดอะริเวอร์แอดกระบี่ซีซั้น 2 รวม 4 คืนที่ลานประติมากรรมปูดำริมเขื่อนปากน้ำหน้าเมืองกระบี่ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ในครั้งนี้เป็นการสร้างบรรยากาศในตัวเมืองกระบี่ ซึ่งเปรียบเสมือห้องรับแขกขนาด

      ใหญ่หน้าเมืองกระบี่ โดยมีพื้นที่ด้านหน้าเป็นผืนป่าไม้โกงกางที่อุดมสมบูรณ์ นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสกับความสวยงามของลำคลองแม่น้ำกระบี่ พร้อมสัมผัสกับการบรรเลงดนตรีที่มีความไพเราะจากศิลปินต่างๆ ที่มาขับกล่อมความสุขให้กับชาวจังหวัดกระบี่รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาเยือน และร่วมสนุกสนามกับการละเล่นพื้นบ้านและวัฒนธรรมที่หาดูได้ยากในยุคปัจจุบัน  

กระบี่/0936161469

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...