ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นครนายก ; สดุดีพระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย พิธีวางพานพุ่มถวายสักการะพระราชวรวงศ์เธอ กรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567
26 ก.พ. 2567

          นายสุภกิณห์ แวงชิน ผวจ.นครนายก ประธานในพิธีวางพานพุ่มถวายสักการะพระราชวรวงศ์เธอ กรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ “พระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย” ที่ สหกรณ์การเกษตรบ้านนา  อ.บ้านนา โดยมีนางสาวอภิวันท์ ธะนะสิทธิศักดิ์ สหกรณ์ จ.นครนายก กล่าวรายงาน ในนามผู้แทนขบวนการสหกรณ์ในจังหวัดนครนายก และหน่วยงานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดงานน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี โดยมีพิธีทำบุญถวายภัตราหารแด่พระภิกษุสงฆ์ มีประธานสหกรณ์ และสมาชิก ทั้ง 4 อำเภอ เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

         สหกรณ์จัดตั้งขึ้นเป็นแห่งแรก คือ สหกรณ์วัดจันทร์ไม่จำกัดสินใช้ ที่ จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2459 ถึงปัจจุบัน เพื่อช่วยกู้ฐานะชาวนาให้พ้นจากภาวะหนี้สินพอกพูน เพื่อให้สมาชิกช่วยเหลือตนเองและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ส่งผลให้เกษตรกรและสมาชิกสหกรณ์ มีวินัยการใช้เงิน พ้นจากภาวะหนี้สิน มีทุนในการประกอบอาชีพมีความเป็นอยู่ที่ดีก่อให้เกิดผลดีในการพัฒนาประเทศสืบต่อไป***


อรุณี เสงี่ยมงาม นครนายก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...