ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผจว.สุพรรณบุรี เปิดงานงานมหกรรมการประกวดอนุรักษ์พระบูชา พระเครื่องอำเภอสองพี่น้อง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว
27 ก.พ. 2567

นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดงานมหกรรมการประกวดอนุรักษ์พระบูชา พระเครื่องอำเภอสองพี่น้อง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ณ วัดอัมพวัน (วัดหลวงพ่อโหน่ง) อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี โดยมีนายไพทูรย์ วงค์วีรกูล นอภ.สองพี่น้องกล่าวรายงาน นายไพโรจน์ ศิวะพรชัย ประธานชมรมอนุรักษ์พระเมืองสุพรรณประธานกิตติมศักดิ์ และนายพิรม ชาวโพธิ์สระ(ดำท่าจีน)ประธานชมรมพระเครื่องอำเภอสองพี่น้อง ประธานดำเนินงานและสมาชิกชมรมพระเครื่องอำเภอสองพี่น้องพร้อมคณะฝ่ายจัดงานร่วมกันจัดงาน

ด้าน นายพิรม ชาวโพธิ์สระ(ดำท่าจีน) กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ เป็นมหกรรม ประกวด พระเครื่องของจังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีผู้นิยมพระเครื่อง พระบูชา ส่งพระเข้าร่วมประกวดเป็นจำนวนมาก ทำให้ธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารคึกคักผู้ที่มาร่วมงาน เซียนพระแผงพระ ทั่วทั้งประเทศคาดว่ามีเซียนพระกว่า 15000 คน ที่มาร่วมงานที่มาร่วมเปิดแผงพระกว่า 1200 แผง

คาดทำเศรษฐกิจในพื้นที่อำเภอสองพี่น้องดีขึ้นคาดมีเงิน สะพัดไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ภายในงานมีจัดแผงเช่าบูชาพระเครื่องการจัดนิทัศน์การ จัดการประกวดพระเครื่องพระบูชาและเหรียญคณาจารย์ทั่วประเทศ เช่น พระมเหศวร กรุวัดพระศรี พระผงสุพรรณ พระหลวงพ่อเนียม วัดน้อย พระหลวงพ่อโบ้ย วัดมะนาว หลวงพ่ออรุณ วัดเกาะแก้ว หลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน พระหลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก พระหลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว พระหลวงพ่อแบบ วัดใหม่นพรัตน์ พระหลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ และอีกหลายรายการ

ด้านนายพิรม ชาวโพธิ์สระ(ดำท่าจีน) เผยว่า “มหกรรมการประกวด อนุรักษ์พระบูชา พระเครื่อง และเหรียญพระคณาจารย์” ในวันนี้ และขอชื่นชมคณะกรรมการจัดงาน ที่เล็งเห็นความสำคัญ ของการอนุรักษ์พุทธศิลปะไทย อันเป็นมรดกทางวัฒนธรรม ให้คงอยู่คู่คนไทย อย่างที่ทราบโดยทั่วกันว่า จังหวัดสุพรรณบุรี มีพระกรุ พระ เกจิอาจารย์ชื่อดังอยู่มากมาย ทางชมรมฯ มีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมให้นักนิยมสะสม พระ ที่สนใจในการศึกษา และสะสมพระเครื่อง พระบูชา มีทิศทางในการศึกษา สะสม ที่ถูกต้อง สร้างมาตรฐานให้กับวงการพระ ทางชมรมพระเครื่องอำเภอสองพี่น้อง ได้รับความร่วมมือร่วมใจ จากผู้ให้การสนับสนุน ซึ่งมี เจตนารมณ์เดียวกัน ด้วยการจัดงาน “มหกรรมการประกวด อนุรักษ์พระบูชา พระ เครื่อง และเหรียญพระคณาจารย์” ในครั้งนี้ เพื่อนำรายได้จากการจัดงาน ร่วม กิจกรรมสาธารณกุศลต่างๆ ของทางชมรมฯ

สันติ   ชูเชิด  สุพรรณบุรี  0807792888  อปท.ทีวีนิวส์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...