ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - ตร.กาญจน์ ชุดปฏิบัติการ “ปะ ฉะ ดะ” ตามรวบไอ้หนุ่มบ่อพลอยคาโรงแรม พร้อมของกลางยาบ้า อาวุธปืน เครื่องกระสุนเกือบ 50 นัด ส่วน รมว.ธรรมนัส เตรียมบินลงพื้นที่ติดตามปัญหายางเถื่อน 4 มี.ค.นี้
01 มี.ค. 2567

จากกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีบัญชาให้ พล.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์  รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย รอง ผบช.ภ.7  พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ให้เร่งรัดแก้ไขปัญหายาเสพติด ยางพาราเถื่อน และสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิดในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี แบบบูรณาการ 

โดย พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 ได้มอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในสังกัด ทุกจังหวัด ตั้งชุดปฏิบัติการ ปะ ฉะ ดะ โดยเน้นย้ำให้ออกตรวจในจุดเสี่ยง จุดล่อแหลม สถานบริการ เพื่อป้องกันเหตุ รวมทั้งการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดเพื่อสกัดกั้นตัดวงจรการนำอาวุธปืน ยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมายขึ้นบนท้องถนน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดช่วงรุ่งสาง วันนี้ 1 มี.67 พ.ต.อ.สุรยุทธ  เมฆมังกร ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี พ.ต.ท.วศิน  พลายศิริ รอง ผกก.สส.สภ.เมือกาญจนบุรี พ.ต.ท.มารุต ฉัตรทัณฑ์ สว.สส.สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า พบบุคคลเป็นชายมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและอาวุธปืน เปิดห้องพักอยู่ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 1 ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี หลังจากได้รับแจ้งจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ ปะ ฉะ ดะ นำโดย ร.ต.อ.บัณฑิต ชูธรรม รอง สว.สส.สภ.เมืองกาญจนบุรี ร.ต.ท.วิทยา จันทร์สุขโข พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ชุด ปจร สภ.เมืองกาญจนบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตร.กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี นำกำลังเข้าตรวจสอบ

 ไปถึงพบบุคคลต้องสงสัยเป็นชาย 1 ราย พักอยู่ในห้องพักหมายเลข 22 เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้เปิดประตู เพื่อขอตรวจค้น จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนพกสั้น กึ่งออโตเมติก ขนาด .45 จำนวน 1 กระบอกซองกระสุนปืนบรรจุเครื่องกระสุนปืน ขนาด .45 จำนวน 7 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 40 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 นัด และนอกจากนี้ยังพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)บรรจุในซองพลาสติกใสแบบรูดเปิดปิด จำนวน 10 เม็ดครึ่ง  เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวผู้ต้องหาเอาไว้ ทราบชื่อคือนายศักดิ์ดา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ชาว ต.หนองกุ่ม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี 

จากนั้นจึงยึดอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนและยาบ้าเอาไว้เป็นของกลาง พร้อมกับนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนที่จะส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อกล่าวหากระทำความผิดอาญาฐาน “มียาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,เสพยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีบัญชาให้จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดบูรณาการแก้ไขปัญหายางพาราเถื่อนให้เป็นรูปธรรมนั้น ล่าสุดร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะมีกำหนดการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อติดตามผลการดำเนินการแก้ไขปัญหาการลักลอบนำยางพาราเข้ามาในประเทศโดยผิดกฎหมาย ที่บริเวณด้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี ในวันจันทร์ที่ 4 มี.ค.2567 ที่จะถึงนี้
   ///////////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...